Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình hội viên Lê Thị Doan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thượng Công Thị Tuyết Lan cho biết: Gia đình chị Doan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Huấn - chồng chị Doan bị tai biến từ năm 2015, mất sức lao động, chỉ giúp được một số việc vặt trong gia đình. Vợ chồng chị có 2 người con, một cháu đang học tại THPT Nguyễn Huệ, 1 cháu học THCS Phú Thượng. Bản thân sức khoẻ chị Doan cũng không được tốt; nhưng hàng ngày vẫn phải đi bán xôi để trang trải, gánh vác kinh tế của cả gia đình.

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 1
Hình ảnh ngôi nhà của gia đình chị Lê Thị Doan lúc chưa sửa chữa (bên trái) và sau khi sửa sang (bên phải) từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội LHPN quận Tây Hồ cùng các ban ngành, đoàn thể phường Phú Thượng.

Trước khi xây sửa, gia đình chị Doan sống trong căn nhà cấp 4 rộng khoảng 55m2; đã cũ kỹ, dột nát, xuống cấp trầm trọng: Tường vôi bong tróc, ẩm mốc, mái ngói hỏng vỡ và bị hở nhiều chỗ, phải dùng bạt để che. Ấy vậy mà trời mưa vẫn dột nghiêm trọng, ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt cũng như sức khoẻ của cả gia đình. Biết "nơi an cư" của cả nhà đã tiềm ẩn sự "bất an" từ lâu, nhưng vì cuộc sống gia đình khó khăn, thu nhập có khi không đủ chi dùng... nên chị Doan chưa khi nào dám nghĩ đến việc xây, sửa lại được nhà mình.

Nắm bắt được nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn của gia đình hội viên Lê Thị Doan; Hội LHPN phường đã kiến nghị Hội LHPN quận hỗ trợ gia đình bà xây, sửa lại căn nhà. Ngay sau ngày khởi công, Hội LHPN quận đã giao cho Hội LHPN phường là đơn vị chủ quan, triển khai các bước của công trình: Dự toán công trình, giám sát thực hiện,huy động thêm nguồn lực tài chính để hỗ trợ gia đình.

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao, khánh thành "mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên Lê Thị Doan

Sau gần 1 tháng tích cực triển khai, đến nay, công trình "mái ấm" của gia đình chị Lê Thị Doan chính thức khánh thành với tổng kinh phí 128 triệu đồng, bước đầu đi vào sử dụng và dần hoàn thiện. Trong đó, công trình đã sửa, hoàn thiện các hạng mục: Tháo dỡ, vận chuyển phế thải; lợp toàn bộ hệ thống mái tôn lạnh 3 lớp liên hoàn; đục vá, trát và sơn lại toàn bộ nhà; sửa, thay thế hệ thống điện nước; thay thế cửa, lát nền nhà, sân.

Gửi lời chúc mừng tới gia đình chị Lê Thị Doan, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Trương Tú Uyên nhấn mạnh: Công trình được khởi công vào cuối tháng 3; là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; hưởng ứng đợt thi đua chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của Hội nhằm động viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục hăng hái tham gia các hoạt động của quận, phường cũng như khu vực dân cư.

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 3
Hội LHPN quận Tây Hồ trao kinh phí và quà tặng cho gia đình chị Doan

Xúc động trước sự quan tâm và hỗ trợ của Hội LHPN quận cùng chính quyền, đoàn thể trên địa bàn phường Phú Thượng, chị Lê Thị Doan cũng hứa sẽ nỗ lực phát triển kinh tế, tiếp tục nuôi dạy các con trưởng thành, nên người, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, phong trào phụ nữ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ; để xứng đáng với tình cảm mọi người dành tặng.

Một vài hoạt động tặng quà của các đoàn thể phường Phú Thượng nhân dịp bàn giao, khánh thành "mái ấm" cho gia đình chị Lê Thị Doan.

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 4
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 5
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 6
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 7
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 8
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 9
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng - ảnh 10

Tin cùng chuyên mục

CLB Phụ nữ Thủ đô tổ chức giao lưu văn nghệ “Chín năm làm một Điện Biên“

CLB Phụ nữ Thủ đô tổ chức giao lưu văn nghệ “Chín năm làm một Điện Biên“

(PNTĐ) - Sáng 6/5, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại hội trường 2B, cơ quan Hội LHPN Hà Nội, CLB Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên". Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương và hơn 100  hội viên CLB.
Hội LHPN Hà Nội tri ân, tặng quà người có công tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội LHPN Hà Nội tri ân, tặng quà người có công tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà, tri ân 2 nữ cựu dân quân hỏa tuyến và thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì.
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng hội viên phụ nữ huyện Ba Vì đồng diễn dân vũ chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng hội viên phụ nữ huyện Ba Vì đồng diễn dân vũ chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch  Hội LHPN Hà Nội đã cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ xã Minh Quang, huyện Ba Vì đồng diễn dân vũ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).