Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 8/9 tại trụ sở Hội LHPN Hà Nội, Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 9 năm 2023 với nội dung “Chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho gia đình”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí: Hoàng Thu Hồng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Đỗ Thị Bích Vân, UV BCH, Phó Ban Tuyên giáo, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ Thủ đô.

Dự và là báo cáo viên cho buổi sinh hoạt là bác sĩ Phạm Tiến Dũng, Chuyên khoa I chuyên ngành Răng hàm mặt, Đại học Y Hà Nội

Hội nghị còn có các đồng chí cán bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội, các bác, các chị là hội viên CLB Phụ nữ Thủ đô.

Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 1
Bác sĩ Phạm Tiến Dũng, Chuyên khoa I chuyên ngành Răng hàm mặt, Đại học Y Hà Nội

Trải qua nhiều năm, Ở mọi lứa tuổi, vệ sinh răng miệng đúng cách chính là chìa khóa để giữ nụ cười rạng rỡ và khỏe mạnh. Ngay cả người trưởng thành cũng có thể bị sâu răng, mắc bệnh nha chu và các vấn đề về răng miệng khác. Do đó, việc chú trọng chăm sóc sức khoẻ răng miệng đúng cách là rất quan trọng để giữ răng luôn trắng sáng và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Buổi sinh hoạt là một hoạt động ý nghĩa, tại hội trường, hơn 100 thành viên của câu lạc bộ đã được nghe bác sĩ đến từ Nha khoa Singae tư vấn và thông tin nhiều nội dung bổ ích về các nguyên nhân gây nên bệnh răng miệng, bệnh răng miệng của người cao tuổi cũng như ảnh hưởng sức khỏe răng miệng đến sức khỏe toàn thân.

Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 2Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 3Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 4
Các hội viên hăng hái tham gia đặt câu hỏi về sức khoẻ răng miệng

Bác sĩ cũng chia sẻ một số kiến thức hữu ích như cách chải răng đúng, số lần chải răng trong ngày hay những lưu ý khi sử dụng bàn chải, kem đánh răng và nước súc miệng.

Cũng tại Hội nghị, nhiều thắc mắc của hội viên về sức khoẻ răng miệng đã được bác sĩ giải đáp, trong đó có nhiều câu hỏi quan trọng về sức khoẻ răng miệng như: người cao tuổi có thể thực hiện các phương pháp trồng răng hay không; kỹ thuật trồng răng Implant hoàn toàn không gây ảnh hưởng khi người bệnh có chỉ định chụp cộng hưởng từ và người mắc tiểu đường nhiều năm nếu có chỉ số đường huyết duy trì ổn định dưới 10 phẩy thì vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được các phương pháp trồng răng...

Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 5Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 6Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 7

Các hoạt động thăm khám răng miễn phí tại Hội nghị

Ngoài ra, các bác sĩ Nha khoa Singae còn thực hiện hoạt động khám răng, tư vấn cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng miễn phí tại chỗ cho các thành viên câu lạc bộ bên cạnh trò chơi tìm hiểu về các bệnh răng miệng thường gặp.

Nâng cao kiến thức cho phụ nữ về chăm sóc bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho gia đình - ảnh 8
Hội viên nhận quà thẻ đen chăm sóc răng miệng trị giá 2 triệu đồng khi tham gia mini game tìm hiểu sức khoẻ răng miệng

Buổi tư vấn, thăm khám răng miệng thông qua sinh hoạt câu lạc bộ là hoạt động thiết thực, cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các hội viên về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bản thân và gia đình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

(PNTĐ) - Tại chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024” do Hội LHPN Hà Nội và Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức tại Khu di tích Phủ Chủ tịch sáng 8/5/2024, Ban tổ chức đã tôn vinh, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu. Trong đó, có 10 cá nhân tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 40 cá nhân tiêu biểu được Hội LHPN thành phố khen thưởng.
Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhanh nhẹn, năng động, nhiệt tình, xông xáo, trách nhiệm,… đó là những nhận xét mà bất cứ ai gặp cũng có thể nhận thấy ở chị Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm 2024, Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Chung Chản, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.
Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.