Người cán bộ Hội gương mẫu đi đầu

Chia sẻ

Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công tác Hội là nhận xét chung của các hội viên phụ nữ mỗi khi nhắc về chị Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Chị là cán bộ Hội gương mẫu đã có nhiều đóng góp trong triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Xác định bản thân là “đầu tàu”, chị luôn vận động gia đình và người thân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương đề ra. Chị họp bàn với BCH Hội PN đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Đến nay đã có 26/28 đám cưới được thực hiện theo quy ước và 9/12 đám tang được hỏa táng.

Chị Nguyễn Thu Hà trực tiếp cùng chị em cán bộ hội viên tham gia tổng vệ sinh bảo vệ môi trường.Chị Nguyễn Thu Hà trực tiếp cùng chị em cán bộ hội viên tham gia tổng vệ sinh bảo vệ môi trường.

Nhờ theo dõi và bám sát các hoạt động của cơ sở Hội, chị Hà đã kịp thời giám sát, đôn đốc các chi hội cơ sở duy trì 11 đoạn đường phụ nữ tự quản “Xanh - Sạch - Đẹp”. Để phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường Chủ nhật” được lan tỏa, rộng khắp, mỗi khi có thời gian rảnh, chị Hà lại cùng chị em tham gia trồng và chăm sóc hoa, nhặt cỏ rác, xóa bỏ chân rác… tại tuyến đê Hữu Hồng có chiều dài hơn 3km. Công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí hơn 2 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. “Chị Hà không chỉ chỉ đạo các hoạt động, phong trào mà thấy công việc là xắn tay vào làm, không ngại khó, ngại vất vả. Nhờ vậy, các chị em khác đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động do Hội PN vận động”, bà Nguyễn Thị Sáu – Chi hội trưởng Phụ nữ số 9 cho biết.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, chị còn kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… cùng với Hội PN phường tham gia tổ chức chỉnh trang, trồng hoa tuyến đường vào trường THCS Lĩnh Nam có chiều dài hơn 200m và dọc tuyến mương Bãi Già có chiều dài 200m góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, Hội LHPN phường Lĩnh Nam đã đăng ký 4 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp (tại các tuyến phố Thúy Lĩnh, ngõ 49 và ngõ 92 phố Thúy Lĩnh, ngõ 296 đường Lĩnh Nam)… Bên cạnh việc trồng hoa các tuyến đường, chị còn tiếp tục phát động phong trào đến toàn thể cán bộ, hội viên tham gia trồng cây tất cả các khoảng đất trống như tại các khu vực vui chơi cộng đồng, nhà hội họp khu dân cư. Hiện nay, phong trào vệ sinh môi trường, mô hình chân rác nở hoa, ngõ phố nở hoa được cán bộ, hội viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng đô thị văn minh, xây dựng quận Hoàng Mai sáng - xanh - sạch - đẹp.

Là Chủ tịch Hội PN cơ sở, lại kiêm nhiệm công tác Đảng nhưng dù bận rộn đến mấy chị vẫn luôn tích cực và dành thời gian làm công tác từ thiện. Riêng năm 2020, chị đã vận động xã hội hóa nấu 265 suất cơm từ thiện tặng các bệnh nhân điều trị ở bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), ủng hộ Quỹ “Đồng hành với phụ nữ biên cương”, tặng quà trẻ em khuyết tật, các gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng xe đạp, học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền hơn 228 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Hội LHPN phường Lĩnh Nam và các chi hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì Trường Sa thân yêu”, “Chung sức vì biển đảo quê hương”… Để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chị Hà đã trực tiếp đi vận động được 16 gia đình cán bộ, hội viên có nhà trọ cho thuê thực hiện miễn, giảm tiền thuê nhà với tổng số tiền 71 triệu đồng. Ngay trong năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, chị Hà lại cùng các chị em đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền, vận động các hộ dừng hoạt động, chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thu Hà đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của UBND quận, phường và Hội PN các cấp vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Điển hình là năm 2019 được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; năm 2020 được Hội LHPN Hà Nội biểu dương vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Bài và ảnh: HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

 Truyền thông nâng cao hiểu biết về quấy rối tình dục cho học sinh

Truyền thông nâng cao hiểu biết về quấy rối tình dục cho học sinh

(PNTĐ) - Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn, Hội LHPN huyện Sóc Sơn vừa phối hợp cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức hoạt động truyền thông phòng chống quấy rối tình dục trong môi trường học đường, cho các em học sinh tại trường THPT Trung Giã (huyện Sóc Sơn).
100 học sinh tham gia diễn đàn trẻ em “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

100 học sinh tham gia diễn đàn trẻ em “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

(PNTĐ) - Ngày 21/5, tại huyện Quốc Oai, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Diễn đàn Trẻ em “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2024 nhằm thúc đẩy tiếng nói và sự tham gia của trẻ em đối với các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, ứng phó với bạo lực, xâm hại và chăm sóc sức khoẻ sinh sản.
Sôi nổi Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm” năm 2024

Sôi nổi Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm” năm 2024

(PNTĐ) - Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 4/4/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương dự và chỉ đạo Hội thi.
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao vai trò vị thế của phụ nữ

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao vai trò vị thế của phụ nữ

(PNTĐ) - Nửa đầu nhiệm kỳ 2021- 2026, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, từ đó thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội; đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương xây, dựng tổ chức Hội vững mạnh trong tình hình mới.