Buồn khổ vì không cảm nhận được tình yêu bố mẹ

Chia sẻ

Là con một nhưng em chưa bao giờ được bố mẹ cưng chiều, yêu thương như những gia đình có con một khác. Liệu em có phải là con nuôi của bố mẹ hay không?

Em năm nay 14 tuổi, là con một trong gia đình. Em những tưởng con một thì sẽ được bố mẹ yêu chiều, sống sung sướng hơn những người có nhiều anh chị em trong nhà. Nhưng từ nhỏ đến lớn, lúc nào em cũng thấy bố mẹ khắt khe với em, thậm chí còn nghiêm khắc hơn. Em không hề cảm nhận được tình yêu bố mẹ dành cho mình như thế nào?

Tâm Giao ơi, có phải bố mẹ không thương yêu em hay không? Vì những lúc em đòi hỏi gì, bố mẹ cũng cân nhắc lâu rồi mới đáp ứng. Nhưng không phải em muốn điều gì bố mẹ cũng đáp ứng hết, mà còn bị gạt đi.    

Em luôn có cảm giác mình là con nuôi, không phải là con ruột của bố mẹ. Vì chẳng có bố mẹ nào mà lại không yêu thương con đẻ như bố mẹ em cả. Giờ em rất buồn và không biết làm thế nào để bố mẹ yêu thương mình hơn. Mong Tâm Giao hãy giúp em!

                                                                                                                                                                                                                                        (Nguyenthuhien@yahoo.com)    

Buồn khổ vì không cảm nhận được tình yêu bố mẹ - ảnh 1 (Ảnh: MINH HỌA)

Đầu tiên, Tâm Giao khẳng định với cháu là bố mẹ nào cũng đều thương con cái của mình. Tuy nhiên, cách thể hiện tình yêu của bố mẹ đối với con cái sẽ có những cách khác nhau. Mỗi người có một quan điểm trong việc yêu  con như thế nào, làm thế nào mới tốt cho con. Có người thể hiện tình thương con cái bằng việc chiều chuộng mọi sở thích, yêu cầu của con.

Nhưng có người lại yêu con theo quan điểm "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi". Vì vậy, nếu bố mẹ cháu có nghiêm khắc với cháu, không thể hiện tình yêu con cái giống như những người khác cũng là điều bình thường. Nó không có nghĩa là bố mẹ không yêu thương cháu.

Bình thường, ai cũng nghĩ là con một thì sẽ được bố mẹ cưng chiều, yêu thương hết mực vì chẳng thể san sẻ tình yêu với một đứa con nào khác nữa. Nhưng cũng vì cháu là con một nên ngoài tình yêu thương, bố mẹ cũng đặt vào cháu nhiều kỳ vọng.

Đó là lý do họ nghiêm khắc trong nuôi dạy cháu hàng ngày. Họ mong muốn sau này cháu sẽ cứng cáp, có bản lĩnh để có thể vững vàng trong cuộc sống. Bởi cháu sẽ không có anh chị em khác hỗ trợ giống như những gia đình đông con khác. Cháu có mạnh mẽ, tự lập được cuộc sống thì họ mới yên tâm. Và cũng chỉ như thế, cháu mới có thể là chỗ dựa cho bố mẹ trong cuộc sống.

Hãy từ bỏ suy nghĩ mình là con nuôi đi nhé. Đừng nhìn nhận việc làm của bố mẹ theo hướng tiêu cực mà hãy nhìn theo sự tích cực, cháu sẽ cảm nhận được tình cảm của bố mẹ dành cho mình nhiều và lớn lao như thế nào. Bởi cháu là cả bầu trời lẽ sống của họ trong cuộc đời này đấy.  

                                                                                                                            TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.