Cải tạo vợ lười

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hải là người tâm lý, chiều vợ, thế nhưng nhiều lúc anh không thể chịu nổi thói bừa bộn, lười biếng làm việc nhà của cô ấy.

Hồi mới quen Mai, Hải đã phải vượt qua bao nhiêu vệ tinh xuất sắc khác để có được cái gật đầu của cô nàng. Không lộng lẫy yêu kiều, Mai dịu dàng, khéo léo và có nét duyên ngầm với nụ cười tỏa nắng. Hải vô cùng sung sướng khi nghĩ mình là người may mắn được chọn lựa.

Lúc ấy, trong mắt Hải, Mai đúng là cô gái “không có điểm chê”. Lần nào đến phòng trọ cô ấy chơi, Hải cũng thấy nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, thơm phảng phất mùi hoa hồng. Đặc biệt, mỗi khi ở lại ăn cơm cùng, ngay cả nhặt rau Mai cũng không cho Hải động tay vào. Cô nhanh nhẹn, đảm đang nấu bữa ăn ngon chỉ chưa đầy một tiếng. Từ những điều nhỏ ấy khiến Hải càng quyết tâm phải cưới Mai làm vợ.

Nhưng đâu ai ngờ, sự thật lại quá phũ phàng, đến khi kết hôn Hải mới phát hiện ra vợ mình không tuyệt vời như những gì cô ấy đã thể hiện ngày mới yêu. Lúc ấy Hải cũng mới biết, phòng trọ sạch sẽ là do người bạn ở cùng dọn dẹp.

Cải tạo vợ lười - ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau khi kết hôn, vì không phải sống chung cùng bố mẹ chồng nên thói quen xấu đó của Mai càng được “phát huy” triệt để. Dù là người rất chiều vợ nhưng Hải thường xuyên cáu kỉnh vì cái thói luộm thuộm, bừa bộn của cô ấy. Đặc biệt những khi bận việc, mệt mỏi, nhìn thấy nhà cửa anh càng thấy uể oải.

Đi làm về, bước chân vào cửa, hôm nào Hải cũng bị vướng phải một món đồ gì đó. Không chiếc giày, chiếc dép, thì cũng là túi đồ mà Mai vừa đi siêu thị mua về. Quần áo thay ra Mai giăng từ phòng ngủ ra đến sofa phòng khách. Lúc đầu Hải tưởng vợ vội vàng chuyện gì đó, nên chỉ nhắc nhở qua loa. Không ngờ, đó lại là thói quen như cơm bữa của Mai, cứ khi chồng nhắc thì cô mới nhanh nhảu cất dọn, còn không thì mọi thứ cứ y nguyên.

Hàng ngày, quần áo thay ra, Hải cứ vứt vào máy giặt, nghĩ rằng cuối ngày vợ sẽ giặt phơi, bởi công việc bận bịu, nhiều khi làm cả buổi tối, nên anh không để ý hết được. Cho đến cuối tuần, không tìm thấy chiếc quần sooc nào để ra ngoài đi ăn sáng, Hải mới phát hiện ra đống đồ bẩn vẫn đang trong máy, bốc mùi khó chịu. Hải càu nhàu với vợ thì cô ấy mải mê xem phim trên điện thoại, chỉ nói với ra “chờ chút để em gọi tiệm giặt là, vừa thơm tho sạch sẽ mà đỡ tốn thời gian”. Xong rồi, Mai lại ôm điện thoại, chẳng ngó ngàng gì đến dọn dẹp nhà cửa.

Cải tạo vợ lười - ảnh 2
Ảnh minh họa

Chưa kể, dù nấu ăn ngon thật, nhưng mỗi lần cô ấy vào bếp là ngổn ngang bát đũa, cốc chén, đồ sạch đồ bẩn để lẫn lộn, bừa bãi trên kệ bếp. Đống bát cứ để đó cho đến bữa ăn tiếp theo hoặc khi nào không còn gì đề dùng mới chịu rửa. Có những lần hai vợ chồng cô về quê có việc gấp, thế là bát đũa cũng chịu cảnh “ở bẩn” trong suốt mấy ngày đó.

Mặc dù lười làm việc nhà nhưng Mai lại chưa bao giờ nghĩ đến chuyện thuê giúp việc. Cô không muốn có người lạ ở trong nhà ảnh hưởng đến không gian riêng tư của hai vợ chồng. Với lại, ngoài những lúc bận rộn, Hải đều xắn tay lau dọn nhà cửa sạch tinh tươm khiến Mai càng ỷ lại.

Nhưng rồi dọn mãi cũng chán, nhắc nhờ mãi cũng nản, Hải quyết định không ôm đồm việc nhà nữa. Anh đang nghĩ đến công cuộc cải tạo vợ lười, vì chỉ có như thế cô ấy mới chịu thay đổi.

Nhiều khi nhìn căn nhà đầy bụi bẩn, Hải khó chịu lắm nhưng anh quyết tâm “sống chung với lũ”. Đặc biệt dưới các góc tủ, góc giường để lâu ngày biến thành màu trắng bạc của bụi phủ. Mai biết nhà bẩn và cứ cho rằng chồng trước sau gì cũng sẽ dọn như mọi khi nên dù có rảnh rỗi ngồi xem phim cả ngày cô cũng ngó lơ.

Một hôm, chiếc váy của Mai để bừa bộn bị rơi xuống góc tủ. Sáng dậy vội vã, Mai lúi húi đi tìm, khi lấy được ra thì bụi trắng làm lem nhem cả chiếc váy đen. Mai tỏ vẻ khó chịu nhưng biết là chẳng trách móc, đổ lỗi cho ai được nên đành nén cơn bực tức. Tối ngày hôm ấy, Hải thấy ngạc nhiên khi thấy Mai cầm chổi quét thật sạch rồi lau cả căn nhà sáng bóng từ mọi ngóc ngách.

Cải tạo vợ lười - ảnh 3
Ảnh minh họa

Còn bàn trang điểm của Mai, trước đây Hải vẫn tranh thủ dọn dẹp vài phút là ngăn nắp tinh tươm. Bây giờ, anh cũng mặc kệ nên nó như một mớ hỗn độn, nào chai nước hoa, lọ kem dưỡng, cái chuốt mi... ngổn ngang, đến lúc cần dùng thì không thể tìm được. Chịu không được, cuối cùng chính Mai lại phải dọn dẹp mọi thứ cho ngăn nắp lại.

Tuy nhiên, Mai mới chỉ ý thức được việc dọn dẹp những chỗ nào thấy bất tiện ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày. Còn ngoài phòng khách, bếp hay ban công… cô vẫn bừa bộn “không lối thoát”. Cho đến một hôm, mấy người bạn của Hải ngỏ ý muốn sang thăm nhà, vì từ lúc anh cưới vợ và mua nhà riêng, mọi người chưa đến chơi lần nào. Ban đầu Hải hơi có chút lăn tăn vì nhà cửa không được sạch sẽ, gọn gàng. Thế nhưng, vì mọi người quá nhiệt tình nên anh đành gật đầu đồng ý.

Đang ngồi làm việc bên máy tính, Hải quay sang nói với vợ: “Trưa nay có mấy đưa bạn thân anh qua chơi, ở lại ăn cơm. Em xem chuẩn bị món gì ngon ngon để bọn anh nhâm nhi nhé!”. Nghe thấy vậy, Mai cuống cuồng hỏi: “Lát nữa bạn anh qua chơi á? Ôi nhà đang bừa bộn thế này thì ngại lắm”. Nói rồi, Mai buông chiếc điện thoại đang cày dở bộ phim, ra ngoài phòng khách thu dọn đồ, rửa cốc chén bẩn trên bếp, lau nhà sạch bóng kin kít.

Hải nhìn thấy vợ trong bộ dạng như vậy thì cười thầm: “Hóa ra bệnh lười của vợ mình cũng có cách trị hiệu quả đấy chứ”. Đến lúc mấy người bạn đến chơi cứ xuýt xoa: “Vợ Hải đảm đang, sạch sẽ thật đó. Nhìn nhà cửa là biết liền. Nhất ông rồi nhé”. Thấy bạn khen Hải cười khà khà còn Mai thì cố gắng giấu vẻ ngượng ngùng.

Sau bữa ăn uống với bạn bè, Hải dọn dẹp cùng với vợ, anh thủ thỉ nói: “Em thấy chưa, ở gọn gàng, sạch sẽ không chỉ đỡ tốn thời gian tìm đồ, không khí trong lành mà mọi người đến chơi cũng thấy tự tin, thoải mái. Nay anh thực sự bất ngờ và tự hào về vợ mình đó”. Mai đánh yêu chồng một cái rồi cười: “Em biết rồi, em sẽ cố gắng sửa thói quen xấu được chưa nào? Em không muốn làm thì thôi, chứ đã làm là chỉ có chuẩn thôi đó”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.