Chẳng phải chúng ta là vợ chồng?

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lúc gật đầu lấy Huy, Phương chỉ mong muốn thoát ế cho vừa lòng bố mẹ. Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân ấy lại khiến cô hạnh phúc đến ngỡ ngàng vì có một người chồng tuyệt vời.

Phương là cô gái có nhan sắc trung bình, khuôn mặt không xinh đẹp nhưng ngắm kĩ sẽ thấy nét duyên ngầm và nụ cười tỏa nắng. Phương luôn tự ti với ngoại hình của mình. Dù có gặp ai, cô cũng chỉ biết ăn nói nhỏ nhẹ nên không thể nổi bật giữa đám đông vốn toàn các cô bạn xinh đẹp, vui vẻ và cởi mở.

Thế nên, khi các bạn lần lượt có người yêu rồi đi lấy chồng thì Phương vẫn cô đơn một mình. Ban đầu ai cũng sốt ruột, mai mối cho Phương rất nhiều, nhưng cô đều thờ ơ, hờ hững, có khi gật đầu rồi nhưng lại không đến chỗ hẹn. Thấy ép uổng mãi cũng mệt mỏi, nên mọi người đành… mặc kệ. Cho đến lúc, trong đám bạn thân ai cũng có gia đình, đi đâu chỉ thấy mình lẻ loi thì Phương mới bắt đầu cảm thấy sốt ruột.

Chẳng phải chúng ta là vợ chồng?  - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Bố mẹ Phương là người sốt ruột hơn cả, luôn thúc giục, mai mối cho con gái hết người này đến người khác. Ban đầu Phương còn phản đối nhưng thời gian sau cô cố gắng thay đổi bản thân, cởi mở hơn trong những lần gặp mặt. Và trong một lần mai mối, Phương gặp được một người tên Huy, do bà cô họ giới thiệu.

Huy có công việc ổn định, thu nhập khá cao, hiền lành, ít nói, chỉ có điều ngoại hình không được ưa nhìn. Anh có chiều cao hơi khiêm tốn, gày gò, nước da ngăm đen, gương mặt thoạt nhìn thì cau có, khó gần. Khi mới gặp, Phương có chút thất vọng về vẻ ngoài của Huy, thế nhưng anh chàng này lại được gia đình vun vén nhiệt tình.

Nhìn trước ngó sau cũng không còn lựa chọn nào tốt hơn nên cuối cùng Phương cũng gật đầu, chấp nhận một cuộc hôn nhân mai mối mà không hề có tình cảm. Mấy đứa bạn thấy Phương cưới chồng mà chẳng mấy vui vẻ thì an ủi: “Thôi vợ chồng cũng là duyên số, xác định lấy nhau rồi thì cố gắng cùng nhau vun vén hạnh phúc. Cưới trước, yêu sau cũng không vấn đề, có khi lại lâu bền ấy chứ”.

Chẳng phải chúng ta là vợ chồng?  - ảnh 2
Ảnh minh họa.

Thời gian đầu chung sống, Phương vẫn làm tròn trách nhiệm của người vợ, người con dâu trong gia đình. Tuy nhiên, vì không có tình yêu với chồng nên cô đối xử với Huy khá thờ ơ, lạnh nhạt. Song Huy cũng chẳng hề trách móc hay giận dỗi Phương.

Có lần Phương nghe được Huy nói chuyện điện thoại với bạn: “Chỉ cần cô ấy hết lòng vì gia đình, thế là đủ. Suy cho cùng trong cuộc sống hôn nhân thì tình yêu không phải là điều quan trọng nhất. Dần dần cô ấy sẽ hiểu tôi thôi”.

Phương khá bất ngờ trước quan điểm về tình yêu, hôn nhân của Huy. Hóa ra anh đồng ý lấy cô dù giữa hai người chưa nảy sinh tình cảm cũng vì lẽ đó. Tìm hiểu sâu thêm Phương được biết, trước khi đến với cô, Huy từng bị bạn gái xinh đẹp bỏ vì ngoại hình không “xứng đôi vừa lứa”.

Ban đầu cô ấy nhận lời quen Huy vì nhà anh ở thành phố, có điều kiện, bố mẹ có chức quyền, thế nhưng cô gái đó tính tình lại kiêu căng, hay đòi hỏi. Cho dù Huy hết lòng yêu thương, chiều chuộng, đáp ứng các yêu cầu của người yêu nhưng cuối cùng cũng bị “đá” vì cô ta gặp được đối tượng đẹp trai hơn, giàu có hơn.

Đúng lúc đang cay đắng vì bị bạn gái bỏ rơi phũ phàng, Huy tặc lưỡi lấy Phương - cô gái mà bố mẹ anh rất ưng. Phương bất ngờ, tò mò vì lý do Huy đồng ý cưới mình, rồi dần dần cô nhận yêu chồng từ lúc nào chẳng hay, tình yêu ấy đến một cách thật nhẹ nhàng, tự nhiên.

Phương nhận ra phía sau khuôn mặt có vẻ khó tính của Huy là nụ cười hiền ấm áp thu hút cô mạnh mẽ. Nhiều khi đi làm về mệt mỏi vì cả ngày đối diện với đống số liệu như mớ bòng bong, chỉ cần nhìn thấy chồng ra đón và dắt xe vào nhà, chẳng hiểu sao bao mệt nhọc trong lòng Phương bỗng dưng tan biến hết.

Chẳng phải chúng ta là vợ chồng?  - ảnh 3
Ảnh minh họa

Huy cũng là người đàn ông cực kỳ vui vẻ, lạc quan và luôn biết cách khiến cuộc sống trở nên thú vị. Ở công ty Huy làm quản lý, bận rộn với biết bao công việc nhưng khi về đến nhà vẫn giúp vợ dọn dẹp, nấu ăn và chăm sóc con cái. Đi công tác ở đâu anh cũng mua rất nhiều quà về cho vợ con.

Điều còn khiến Phương rất xúc động là cho dù chưa bao giờ cô nói sở thích của mình nhưng Huy đều tinh tế quan sát và nắm rất rõ, từ loại mỹ phẩm phù hợp với làn da đến style quần áo, túi xách, giày dép. Cô cũng phải thừa nhận rằng, mỗi khi mặc đồ chồng tặng, đến cơ quan lúc nào cũng được mấy chị em xuýt xoa “chị mặc cái váy này tôn dáng quá”, hay “cái túi xách này đẹp chị ạ, kiểu dáng sang trọng”.

Phương hạnh phúc lắm vì được chồng quan tâm, chăm sóc, còn bố mẹ chồng cũng đối xử rất tốt với cô. Tình cảm vợ chồng Phương đúng kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Đặc biệt, khi vợ chồng anh trai Phương thất bại trong làm ăn, gánh một khoản nợ lớn đến mức bán cả nhà và xe ôtô vẫn không đủ trang trải.

Bố mẹ Phương suy sụp tinh thần, vì lo nghĩ nhiều mà sức khỏe giảm sút. Ông bà dốc hết vốn liếng mấy chục năm trời để cho con trai trả nợ nhưng chẳng thấm vào đâu. Nhìn bố mẹ hao gầy, Phương xót xa vô cùng. Số tiền cô rút từ sổ tiết kiệm để cho anh trai mượn nhưng cũng chỉ lo được một phần nợ lãi.

Trong lúc cả nhà Phương đang “rối như canh hẹ”, chạy vạy khắp nơi mà chẳng biết xoay xở ở đâu thì Huy mở lời: “Sao anh Tiến có chuyện như vậy mà em không nói gì với anh? Bên nhà em sẽ đánh giá anh là con người thế nào đây? Huống chi anh coi anh ấy như anh trai của mình thì những lúc như này không thể thờ ơ làm ngơ được. Em biết là anh có mảnh đất hơn 100m2 ở ngoại ô mua trước khi cưới đúng không? Anh có hỏi qua thì khu đó đang được giá lắm. Anh tính là sẽ bán đi để lấy tiền cho anh Tiến vay. Em thấy thấy nào?”.

Nghe chồng nói mà mắt Phương như nhòe đi. Cô ấp úng: “Em xin lỗi vì không nói cho anh biết, nhưng thực sự là em cũng sợ anh khó xử”. Huy ôm Phương vào lòng rồi thủ thỉ nói: “Chẳng phải chúng ta là vợ chồng sao”. Lần đầu tiên nghe lời yêu thương từ chồng, trái tim Phương trở nên mềm yếu, run rẩy. Trong lòng Phương lúc ấy cảm xúc thật khó diễn tả, nhưng cô chỉ biết chắc một điều rằng mình đã chọn đúng người.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.
Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.