Chồng nóng lên là “đòi xử cả nhà vợ”

Chia sẻ

Là người nóng tính, chồng em có một "thói quen" đó là cứ tức giận điều gì không kiềm chế được bản thân là anh ấy không chỉ hành hạ vợ mà còn "đòi xử cả nhà vợ". Điều này đã khiến cho tình cảm nhà vợ với con rể rạn nứt trong nhiều năm nay.

Em và chồng trước đây là bạn thanh mai trúc mã. Hai gia đình là hàng xóm gần, nên càng hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình của nhau. Sau khi cưới, chúng em sống riêng gần nhà bố mẹ hai bên. Từ ngày trở thành vợ của anh ấy, em mới phát hiện chồng rất nóng tính. Mỗi lần anh ấy tức giận điều gì là đòi đánh đập vợ con, đặc biệt là “đòi xử cả nhà vợ”.

Vì chuyện này mà bố mẹ em nhiều lần bất bình, thậm chí đòi từ mặt con rể. Nhưng vì thương con gái, ông bà lại bỏ qua mọi hành vi côn đồ của con rể.

Thế nhưng chồng em lại không biết điều đó mà tự kiềm chế bản thân. Ngược lại, anh ấy càng ngày càng thể hiện mạnh bạo hơn những hành vi bạo lực trong việc “đòi xử cả nhà vợ”. Có lần, anh sang nhà bố mẹ em đập phá đồ đạc, lần thì xô ngã bố mẹ ngã khiến họ bị thương, phải đi viện điều trị.

Em không biết phải làm thế nào để chồng bớt tính nóng nảy đó. Mong Tâm Giao tư vấn giúp!

                                                                                                                Buikieudiem@gmail.com

Chồng nóng lên là “đòi xử cả nhà vợ” - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

  Hành vi của chồng bạn đã thuộc vào hành vi bạo lực gia đình và bị pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên có một thực tế tồn tại lâu nay khiến cho hành vi bạo lực gia đình tồn tại và phát triển với mức độ trầm trọng, nguy hiểm hơn, đó là sự im lặng của nạn nhân và những người xung quanh giống như trường hợp của gia đình bạn.

Như bạn nói, chồng bạn có hành vi bạo lực với bố mẹ vợ. Thế nhưng, ông bà vì nghĩ cho hạnh phúc của con gái nên đã nhiều lần bỏ qua, im lặng trước hành vi bạo lực của con rể. Đó chính là nguyên nhân khiến cho chồng bạn vẫn tiếp tục hành vi của mình, thậm chí còn thể hiện ở mức độ mạnh bạo hơn.

Để chấm dứt tình trạng này, bạn và gia đình phải lên tiếng mạnh mẽ với chồng bạn. Trên tinh thần tình cảm, gia đình hãy góp ý, phân tích cho anh ấy hiểu những hành vi đó của mình là sai trái, không đúng với bổn phận làm con.

Về góc độ pháp lý, hành vi của anh ấy bị pháp luật nghiêm cấm, nếu tố cáo, anh ấy sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Sau khi dùng tình mà anh ấy vẫn không thay đổi thì bạn và gia đình phải dùng lý, bằng cách tố cáo hành vi bạo lực của chồng ra pháp luật. Hãy để pháp luật xử lý và răn đe anh ấy, có như vậy tình trạng bạo lực mới chấm dứt trong gia đình bạn.

Không phải nhẫn chịu và chịu đựng chồng là giữ gìn hạnh phúc bạn nhé. Ngược lại nó sẽ khiến hôn nhân bất hạnh thêm, và biến chồng bạn thành thủ phạm gây bạo lực nghiêm trọng hơn.

                                                                                                                                     TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.