Thịt bò kho quế

Chia sẻ

Thịt bò kho quế - ảnh 1
Nguyên liệu
- Thịt vai bò: 500g
- Mỡ phần: 150g
- Bột quế: 1g
- Tỏi khô: 1 củ
- Gia vị: Nước mắm, muối, rượu trắng, hạt tiêu, dầu ăn

Thực hiện
- Dùng thịt bò nạc lọc ở phần vai (thịt nạc vai), rửa sạch rồi thái miếng hình chữ nhật dày khoảng 1cm, đập dập nhẹ làm thịt mềm, đem ướp với nước mắm, muối, hạt tiêu. Mỡ phần cắt thỏi dài bằng chiều dài miếng thịt, đem ướp với nước mắm, mối, đường, rượu, quế và tỏi băm.
- Trải miếng thịt bò đã thái ra thớt rồi cho miếng mỡ phần vào giữa cuộn tròn lại, dùng dây quấn xung quanh cho chặt, xếp thịt vào nồi. Cho thịt lên bếp kho lửa đều cho thịt ngấm gia vị rồi mới đổ nước ngập 1/2 cuốn thịt trong nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa.
- Khi thịt chín mềm, nước vừa cạn ráo là được, lấy ra để nguội rồi tháo dây thái miếng, cho bày vào tô.
- Món thịt bò kho quế là món ngon truyền thống của người miền Trung. Khi ăn, món thịt bò kho quế mềm, có hương vị thơm cùng vị cay của quế. Món này dùng với cơm trắng rất ngon.

Khánh An

Tin cùng chuyên mục

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.
Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.