Bảo đảm trẻ em được đón Tết Trung thu trong không khí vui tươi và an toàn

Chia sẻ

Vưa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND về tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2021.

Kế hoạch nêu rõ, 100% UBND các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực phù hợp điều kiện thực tế địa phương, đơn vị và các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm mọi trẻ em sống trên địa bàn Thành phố đều được vui Tết Trung thu, trong đó ưu tiên, quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình nghèo, trẻ em vùng dân tộc, vùng khó khăn.
 
Bảo đảm mọi trẻ em trong thành phố đều được vui Tết Trung Thu trong mùa dịchBảo đảm mọi trẻ em trong thành phố đều được vui Tết Trung Thu trong mùa dịch
 
Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu, tập trung tuyên truyền theo chủ đề: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Đồng thời, tăng cường công tác phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình dành cho trẻ em.
 
UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tổ chức các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ và tổng hợp báo cáo hoạt động trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn Thành phố; tham mưu, đề xuất tặng quà cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong hộ gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi có cố gắng trong học tập và cuộc sống và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhân dịp Tết Trung thu…
 
UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức và phân công các phòng, ban, đoàn thể của địa phương tham gia thực hiện các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với diễn biến và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn. Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại gia đình, nhà trường và cộng đồng; ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.
 
Bên cạnh đó, huy động nguồn lực hỗ trợ, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ để tổ chức các hoạt động thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em sống trong các gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, cụm dân cư tặng quà cho trẻ em phù hợp với điều kiện của địa phương tại những thời điểm cụ thể, đặc biệt quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em trong các khu cách ly, khu phong tỏa, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được đón Tết Trung thu năm 2021 trong không khí vui tươi và an toàn.
 
CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, tại vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình, Hà Nội) Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức đồng diễn dân vũ với sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Dự chương trình có  đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thúy - UVTV, Chánh Văn phòng Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình và đại diện lãnh đạo hội phụ nữ cơ sở.
Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(PNTĐ) - Trong không khí nhộn nhịp của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến Điện Biên dịp này, du khách hòa mình vào không khí đặc biệt trong những ngày tháng lịch sử.
Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCA-X03 ngày 26/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 – Bộ Công an gồm 05 đơn vị do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Điện Biên.