Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 24/4, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức bế mạc Giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II, năm 2023.

Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 1
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao giải cho các đô vật nữ

Phát biểu bế mạc giải đấu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng - Trưởng ban Tổ chức Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II - năm 2023 cho biết: Giải vật diễn ra từ ngày 22 đến 24/4 với 240 trận đấu đạt chất lượng chuyên môn cao, thu hút hàng vạn lượt du khách đến cổ vũ.

Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 2
Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ trao giải cho các đô vật nữ

Giải mùa thứ hai này có quy mô lớn hơn năm 2022 với 16 đoàn đến từ các sới vật có tiếng tăm ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự với hơn 140 vận động viên, trong đó có nhiều đô vật từng giành huy chương vàng, bạc, đồng trong và ngoài nước cũng về tham gia tranh tài.

Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng trao giải cho các đô vật nữ

Tại giải đấu, các đô vật đã cống hiến cho khán giả nhiều màn so tài hấp dẫn. Những đòn cuốn, bốc một, bốc đôi, gồng, ngóc, dắt, nhấc bổng đối phương, hay ép hai vai đối phương xuống thảm của các đô vật trong những trận đấu ngang sức, ngang tài, đã tạo nên bầu không khí sôi nổi, hồi hộp, cuốn hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ trong 3 ngày diễn ra giải đấu.

Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 4
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao giải cho các đô vật nam
Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 5
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị có thành tích cao tại Giải Vật toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II năm 2023.
Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 6Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho các đô vật
Bế mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng - ảnh 7
Khán giả là người dân và du khách cổ vũ cho các đô vật

Ban tổ chức đã trao các Huy chương vàng, bạc, đồng cho những đô vật nam và nữ đạt thành tích cao ở các hạng cân; trao giải Nhất toàn đoàn (thành tích 4 vàng, 2 bạc, 1 đồng) cho đoàn vận động viên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc; giải Nhì và Ba toàn đoàn lần lượt là các đoàn vận động viên tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bắc Giang.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tăng hàm lượng chất xám vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Tăng hàm lượng chất xám vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

(PNTĐ) - Cần có chính sách đầu tư mạnh cho nghiên cứu khoa học- công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ, hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo là những yêu cầu cấp thiết đặt ra trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang gõ cửa từng nhà. Làm thế nào để khơi thông nội lực, phát triển công nghệ đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ. Đây cũng chính là nội dung tọa đàm “Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ - đổi mới sáng tạo” do Hội LHPN Hà Nội tổ chức sáng ngày 18/5, trong khuôn khổ “Ngày hội Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” đang diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.