Cục Trẻ em báo cáo vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo báo cáo của Cục Trẻ em về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, hai nghi can đều là trẻ em nên chỉ bị tạm giam điều tra và được thả ra sau đó.

Chiều 27/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đã có báo cáo nhanh về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội.

Cục Trẻ em báo cáo vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não - ảnh 1
Nam sinh bị đánh đến mức nguy kịch.

Cụ thể, báo cáo nêu ngày 17/3, nam sinh tên N.H.Đ. (14 tuổi, lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, Long Biên) bị đánh chấn thương sọ não khi đang chơi bóng rổ tại khu vực sân bát giác, đình Lệ Mật (phường Việt Hưng).

Nguyên nhân, theo T.V.K. (12 tuổi), N.H.Đ. có ngồi lên bụng cũng như tát K. vì K. không đánh một anh đang đỗ xe đạp điện gần đó. Sau đó, K. gọi anh trai là T.V.M. (16 tuổi) đánh Đ bất tỉnh tại chỗ.

N.H.Đ. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và trải qua hai lần phẫu thuật, song người thân cho biết bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu.

Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội đã cùng chính quyền địa phương đến hỏi thăm nạn nhân ngay sau vụ việc.

Công an quận Long Biên đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Ban đầu, cả T.V.M. và T.V.K. đều là trẻ em nên chỉ bị tạm giam điều tra và được thả ra sau đó.

Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội chưa tiếp cận được hai em trên và gia đình để nắm bắt thông tin, nguyện vọng song đã gửi báo cáo UBND quận Long Biên về sự việc trên.

UBND quận Long Biên đang phối hợp với cơ quan chức năng thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 3 triệu đồng.

UBND phường Việt Hưng và Thượng Thanh đã vận động hỗ trợ gia đình trên 33 triệu đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".