Huyện Mê Linh: 18 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tham gia hội thi nghiệp vụ

AN TÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND huyện Mê Linh vừa tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 với sự tham gia của 18 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Ở phần thi lý thuyết, các đội trả lời kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời. Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản khỏi đám cháy.

Huyện Mê Linh: 18 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tham gia hội thi nghiệp vụ  - ảnh 1
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ngoài ra, ở phần thi thực hành, Ban Tổ chức yêu cầu, sau khi phát hiện sự cố cháy nổ, các đội thi nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai bấm chuông báo cháy, phá khóa cửa, dùng bình cứu hỏa dập tắt 3 đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển 4 khối tài sản đến nơi an toàn.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Trong đó, Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy xã Tiền Phong giành giải Nhất toàn đoàn và được chọn đại diện cho huyện Mê Linh tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân; không chỉ bổ sung kiến thức, kỹ năng thực hành xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản, mà còn đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả hơn.

Hội thi góp phần tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn dân về vai trò của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong đời sống xã hội, từ đó củng cố phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện Mê Linh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.