Lâm Thu Hồng muốn nói lên tiếng nói bảo vệ trẻ tự kỷ ở The Miss Globe 2022

Thu Mây Ảnh: Lâm Thu Hồng
Chia sẻ

(PNTĐ) -Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 Lâm Thu Hồng chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi The Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu thế giới) 2022 diễn ra từ 30/9 đến 16/10/2022 tại thành phố Tirana Albania. Người đẹp đang tràn đầy năng lượng và khát vọng trên hành trình chinh phục vương miện, nhằm hiện thực hóa ước mơ cháy bỏng hỗ trợ trẻ tự kỷ khó khăn của mình.

Đại diện nóng bỏng và giàu lòng nhân ái 

Bà Vũ Thị Hoa, CEO Công ty Cổ phần giải trí Leading Stars, đơn vị nhận ủy quyền từ Leading Media - hiện đang nắm giữ bản quyền cuộc thi, cử Lâm Thu Hồng đại diện Việt Nam dự thi cho biết, Lâm Thu Hồng là một người đẹp rất “đặc biệt” mà công ty cử dự thi lần này. 

“Lâm Thu Hồng không chỉ sở hữu ngoại hình gợi cảm, nóng bỏng phù hợp với tiêu chí cuộc thi, mà những gì Lâm Thu Hồng mang tới cuộc thi còn vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi nhận thấy ở Lâm Thu Hồng một sự quyết liệt để tìm kiếm chiến thắng, năng lượng sống tích cực, mạnh mẽ, nhìn thấy ở cô ấy trái tim nhân ái, tràn đầy yêu thương của một cô gái trẻ. Lâm Thu Hồng mong muốn thông qua cuộc thi này được chuyển tải thông điệp yêu thương và bảo vệ trẻ tự kỷ đến cho mọi người. Khát vọng của cô ấy là giành chiến thắng để tạo sức ảnh hưởng nhằm biến thông điệp thành hành động, vì một thế giới tốt hơn cho trẻ tự kỷ. Chúng tôi nỗ lực hậu thuẫn cho Lâm Thu Hồng hết sức để giành chiến thắng, cùng cô biến giấc mơ thành hiện thực” - bà Vũ Thị Hoa chia sẻ. 

Lâm Thu Hồng muốn nói lên tiếng nói bảo vệ trẻ tự kỷ ở The Miss Globe 2022 - ảnh 1

Lâm Thu Hồng sinh năm 1995, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu chiều cao 1,73m, số đo 3 vòng 88-59-92, cân nặng 52kg. Năm 2018, Lâm Thu Hồng tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu và vào top 5 chung kết. Đối với Lâm Thu Hồng, đây là kết quả rất bất ngờ vì cô đến với cuộc thi này một cách “dạo chơi”, với ý định được trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống, chứ không có tính toán đến việc sử dụng cuộc thi làm bàn đạp để bước vào showbiz. Chính vì vậy, sau khi giành vị trí top 5, cô lại trở về Bà Rịa, Vũng Tàu sống, học tập và làm việc. Tuy nhiên, với sắc vóc nóng bỏng, gương mặt cá tính, sắc nét tạo được những ấn tượng mạnh tại cuộc thi, Lâm Thu Hồng thường xuyên nhận được các lời mời tham gia trình diễn thời trang, chụp quảng cáo… Dần dần, cô chính thức bước vào showbiz. Hàng tháng, Lâm Thu Hồng đi đi về về giữa TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu để làm việc trong suốt một thời gian dài. 

Lâm Thu Hồng không rời Vũng Tàu để về Sài Gòn lập nghiệp như nhiều người khác ngay được bởi cô còn lấn cấn về ba và em trai. Đó là hai người đàn ông mà Lâm Thu Hồng yêu thương vô hạn, luôn muốn đem đến những điều tốt nhất, một cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. 

Lâm Thu Hồng sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, ba mẹ cô ly dị, mẹ cô đi bước nữa, ba cô không tái hôn mà một mình nuôi hai chị em cô khôn lớn. Điều khiến Lâm Thu Hồng luôn coi ba mình là người tuyệt vời nhất thế gian là bởi em trai cô bị tự kỷ và ba cô đã kiên nhẫn chăm sóc, nuôi dưỡng em trai cô bằng tất cả tình yêu và sức lực của mình. Chứng kiến cảnh ba vất vả làm lụng để lo cho hai chị em, chứng kiến cảnh ba chăm chút hết lòng cậu em trai tự kỷ, Lâm Thu Hồng luôn tự nhủ phải cố gắng để hai người đàn ông ấy được bình yên và đặc biệt là em trai sẽ có điều kiện được chăm sóc, sống tốt hơn. 

Với mong muốn đó, nhiều năm qua, bên cạnh việc lo lắng cho gia đình, phụ giúp ba nuôi em, Lâm Thu Hồng luôn đau đáu đi tìm hiểu nhiều chương trình về bệnh tự kỷ. Và, trong các chương trình thiện nguyện do mình thực hiện, cô vẫn thường hướng đến đối tượng trẻ tự kỷ khó khăn. Nhưng, cô nhận thấy một điều rõ ràng rằng, làm thiện nguyện cho trẻ tự kỷ rất khó vì đây là đối tượng đặc biệt. Nhiều người sẵn sàng hỗ trợ các em nhỏ nghèo, khó khăn, đau ốm…, vậy mà nói đến tự kỷ là họ thấy… khó mọi bề. Chính điều đó đã thôi thúc Lâm Thu Hồng ấp ủ một ước vọng sẽ thực hiện những chương trình, dự án để cất lên tiếng nói quan tâm, bảo vệ, giúp đỡ trẻ tự kỷ khó khăn. Ước mơ này ngày càng cháy bỏng trong Lâm Thu Hồng. Để làm được điều đó, Lâm Thu Hồng quyết định phải chinh phục một đỉnh cao mới để tạo thêm sức ảnh hưởng của mình trong xã hội, để tiếng nói của mình có trọng lượng hơn trong cộng đồng. Chính vì vậy, cô đã tham gia cuộc thi Miss Globe 2022. 

Lâm Thu Hồng muốn nói lên tiếng nói bảo vệ trẻ tự kỷ ở The Miss Globe 2022 - ảnh 2

Mong ba và em trai được tự hào 

Lâm Thu Hồng cho biết, lần dự thi này, cô mang theo rất nhiều hoài bão và nhiệt huyết, vì vậy, cô vô cùng tích cực trong việc học tập, rèn luyện cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện nhan sắc để bước vào “cuộc chiến”. Hiện nay Lâm Thu Hồng đang miệt mài trau dồi ngoại ngữ, rèn luyện hình thể, rèn kỹ năng trình diễn… Cô quyết tâm sẽ mang đến The Miss Globe 2022 một phiên bản tốt nhất của mình. 

Lâm Thu Hồng tâm sự, cô mong ba và em trai sẽ tự hào về mình, vì vậy, cô sẽ nỗ lực hết khả năng. Lâm Thu Hồng không đặt mục tiêu quá cao ngay từ đầu mà cô đặt mục tiêu mình sẽ quyết liệt từng vòng thi một. Quyết liệt đó cũng giống như câu chuyện cuộc đời cô, mỗi giai đoạn đều phải phấn đấu, quyết liệt hết sức mình mới có thể bước sang một chặng mới. “Thực ra, cho đến giờ này ba tôi đã rất tự hào về tôi rồi. Ba thấy người ta nói con mình là Hoa hậu, nổi tiếng, tuy ba không nói ra nhưng tôi biết ba hãnh diện lắm. Tôi muốn ba được hãnh diện về tôi hơn nữa nên rất quyết tâm “chinh chiến” trong cuộc thi này. Bản thân tôi đã từng nghĩ mình sẽ không bao giờ đi thi nhan sắc nữa, nhưng sự trở lại của tôi lần này chuyên chở khát vọng lớn lao nên tôi dốc hết tâm huyết của mình để đi thi…”. 

Lâm Thu Hồng cũng chia sẻ, việc cô muốn thực hiện các chương trình, hành động, thiện nguyện hỗ trợ trẻ tự kỷ khó khăn cũng bởi cô tin rằng không chỉ hỗ trợ trẻ tự kỷ khó khăn - đối tượng mà cô hướng tới, mà cô nghĩ rằng ba và em trai mình sẽ được an ủi hơn khi đến với nhiều mảnh đời đồng cảnh ngộ, sẽ vui hơn khi được hỗ trợ người khác. Đã từng chứng kiến có những lúc ba mình từng bất lực, muốn từ bỏ cuộc sống khi em trai rất khó để dạy dỗ và chăm sóc, Lâm Thu Hồng bị ám ảnh và càng ngày càng quyết tâm thực hiện dự định của mình. Tại The Miss Globe 2022, Lâm Thu Hồng sẽ nói lên tiếng nói, mong muốn này, cô hy vọng sẽ nhận được sự đồng cảm của bạn bè quốc tế cũng như của công chúng nước nhà. 

Tin cùng chuyên mục