Buồn vì không thể níu kéo tình yêu!

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Chào Tâm Giao! Em năm nay 22 tuổi, hình thức ưa nhìn. Hơn 1 năm trước, em đã từng có người yêu. Tuy nhiên, cũng do quá tự tin cho rằng ai yêu được em là may mắn nên em ứng xử chưa tốt với anh ấy. Em thường bắt anh ấy đưa đón em, khi không bằng lòng thì dỗi và còn hay bắt nạt nữa. Chắc vì thế mà anh ấy nản và quyết định chia tay em. 

Lúc này, em mới nhận ra mình đã sai nên tìm mọi cách xin anh ấy cho em cơ hội. Em còn tự tử để chứng minh tình cảm của mình, may được anh phát hiện và đưa em vào viện rồi qua lại chăm em. Tuy nhiên, khi em khỏe lại thì anh ấy cũng dừng đến luôn. Anh ấy còn nói em đừng cố gắng níu kéo nữa. Em buồn lắm, xin Tâm Giao lời khuyên làm gì để anh ấy cho em cơ hội sửa sai.

Lê Thị T (Nữ công nhân ở Đông Anh)

 

Chào em, Tâm Giao hiểu tâm trạng của em lúc này. Trước đây, khi quan hệ giữa hai em còn tốt đẹp, em chưa trân quý tình yêu mình đang có. Chỉ đến khi tình yêu không còn thì em mới thấy nuối tiếc.

Không cần Tâm Giao phân tích, em đã hiểu mình có nhiều ứng xử chưa phù hợp trong thời gian hai em còn đang yêu nhau. Là con gái, mình có thể hờn dỗi, nhõng nhẽo, “cành cao” với bạn trai một chút để làm tăng “hương vị” của tình yêu chứ đừng quá đà. Chính vì em không có điểm dừng nên đã làm người yêu em mệt mỏi, chán nản và không còn muốn tiếp tục ở bên em. 

Việc em tìm cách tự tử, van xin người yêu quay lại với mình sẽ không có kết quả nếu thực sự anh ấy không còn tình cảm, sự rung động với em. Hơn thế, nó còn khiến em trở nên kém cỏi, đáng thương trước mặt bạn khác giới. Bây giờ, giả sử anh ấy vì sợ em lại làm việc dại dột mà chấp nhận quay lại thì quan hệ này cũng sẽ không lâu bền. Khi em phải nằm viện, việc anh ấy quan tâm, chăm lo cho em là để thể hiện trách nhiệm chứ không chứng minh đó là tình yêu. Bằng chứng là khi em khỏe lại, anh ấy cũng đã dừng lại kịp thời. Tâm Giao đánh giá, anh ấy là người đúng mực, biết điểm dừng, không lợi dụng và cũng không gieo ảo tưởng cho em.

Tâm Giao thấy em cũng có những điểm mạnh nhất định. Vậy thì, thay vì suy nghĩ tiêu cực, em hãy rèn luyện để làm mình đẹp hơn về mọi mặt. Hãy bắt đầu một hành trình mới và sẵn sàng đón nhận mọi cánh cửa sẽ mở ra với mình. Đừng lặp lại sai lầm như vừa qua nữa em nhé!

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.