Gia đình “loạn nhịp” vì vắng người giúp việc

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Em viết mail cho Tâm Giao với một tâm trạng vô cùng mệt mỏi! Nhà em có 5 người gồm mẹ chồng, vợ chồng em và hai con đang học cấp 2 và đầu cấp 3. Dạo trước, mẹ chồng em bị đột quỵ phải nằm một chỗ nên vợ chồng em thuê người giúp việc vừa giúp chăm sóc bà, vừa làm các công việc nhà. Riêng tiền trả cho giúp việc mất gần hết 1 suất lương của em.

Mới đây, cô giúp việc xin phép nghỉ 4 tháng để về quê xây nhà. Từ ngày vắng giúp việc, không hôm nào là trong nhà em không xảy ra xung đột. Em thì luôn chân luôn tay, hết việc cơ quan tới việc nhà. Tuy nhiên, hễ em phàn nàn là chồng em không những không an ủi, còn chỉ trích em nặng nề làm ảnh hưởng tới không khí gia đình. Em hiện sắp rơi vào trạng thái trầm cảm vì mệt mỏi và chán chường. Em muốn xin Tâm Giao lời khuyên!

(Một người vợ giấu tên)

 

Xin chào bạn! Trong thời hiện đại, nhiều cặp vợ chồng bận rộn làm việc ngoài xã hội khiến thời gian lo cho gia đình ít dần. Xuất phát từ thực tế này, nghề giúp việc gia đình ra đời và thịnh hành hơn.

Vợ chồng bạn thuê người giúp việc để chăm mẹ chồng, làm việc nhà là hoàn toàn bình thường. Nhưng, việc này chỉ trở nên bất thường khi... người giúp việc về quê khiến cả nhà bạn lục đục. Có lẽ lâu nay, vợ chồng bạn đã quen có người giúp việc làm hết mọi việc, trong khi về lý, cô ấy chỉ là “giúp việc” cho các bạn mà thôi. Ngôi nhà vẫn phải do các bạn quán xuyến.

Tâm Giao biết có nhiều cặp gia đình cũng như các bạn, vì lệ thuộc vào giúp việc nên giúp việc hóa lại thành chủ, còn chủ lại thành khách. Vợ chồng muốn lấy đồ đạc gì phải hỏi giúp việc. Con cái quen hơi giúp việc hơn bố mẹ vì toàn được giúp việc cho ăn, ru ngủ. 

Theo Tâm Giao, lần này, giúp việc về quê dài hạn, là dịp để cả nhà cùng nhìn lại cách tổ chức cuộc sống sao cho hợp lý, khoa học. Vắng giúp việc, nếu chỉ có mình bạn đảm đương hết mọi việc nhà sau một ngày dài làm việc ở cơ quan thì bạn mệt mỏi, bực tức là đúng rồi. Bạn có thể thẳng thắn đề nghị chồng, phân công các con cùng tham gia chăm sóc mẹ/bà, làm việc nhà. Khi mỗi người cùng có trách nhiệm, san sẻ công việc với nhau thì việc nặng cũng hóa nhẹ. Bạn cũng sẽ thấy dễ chịu, ấm lòng chứ không phải chịu cảnh ấm ức, vừa làm vừa ca thán, cau có khiến cả nhà cũng mệt mỏi theo.

Làm được như vậy, bạn sẽ thấy cuộc sống sẽ không còn “loạn nhịp” và gia đình bạn sẽ không rơi vào trạng thái lệ thuộc vào người giúp việc nữa. Gia đình là tổ ấm, không ai chăm sóc gia đình tốt hơn chính các bạn! Chúc bạn sẽ tìm được tiếng nói chung trong gia đình mình!

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.