Là con, mà muốn bố mẹ ly hôn!

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Kính chào Tâm Giao! Năm nay, em lên lớp 12, hết năm học này em thi đại học mà đầu óc em lúc này không tập trung được vào việc học. Chuyện là em có một người bố gia trưởng, tính tình cáu bẳn, chẳng có sự chia sẻ, giúp đỡ vợ con. 

Mẹ em lúc nào cũng tất bật, xoay xở đủ kiểu từ sáng tới tối, nhiều lúc nhìn mẹ em rất thương. Vậy mà bố luôn phê phán, động một chút là mắng chửi mẹ. Nhìn cảnh sống của mẹ, em thấy rất thương và muốn mẹ hãy ly hôn đi. Nhưng nếu làm vậy, em lại thấy mình có lỗi sao đó. Em buồn vì bố và gia đình của mình quá! Mong Tâm Giao cho em lời khuyên!

(Em gái giấu tên)

 

Chào em! Qua thư em, Tâm Giao biết em là một cô gái biết nghĩ, sâu sắc và rất yêu thương gia đình của mình. Em buồn vì gia đình là do thấy mẹ không được hạnh phúc, bố thì chưa đối xử tốt với vợ con mà em không làm gì để thay đổi được. 
Em gái thân mến, chúng ta không thể nào thay đổi được bố mẹ của mình. Bố em dù gia trưởng, hay cáu bẳn, vô tâm… thì vẫn luôn là người đã sinh ra em. Vì thế, trước tiên, em hãy chấp nhận cả những mặt tốt lẫn mặt chưa được của bố, rồi sau đó mình tìm cách góp ý với bố. Hoặc em có thể nhờ người thân trong gia đình góp ý cho bố mình thêm.

Tâm Giao không biết, sống với một người chồng như vậy, thì thái độ của mẹ em như thế nào? Không nghĩ tới việc ly hôn, có thể là do mẹ em vẫn đang cố gắng để giữ gia đình có đủ cả bố và mẹ cho các con. Hoặc là mẹ em hiểu bố, và vẫn tự nguyện được ở cùng bố em. Trước tiên, em hãy ngồi nói chuyện với mẹ, lắng nghe xem mẹ đang suy nghĩ gì. Em cũng có thể tìm hiểu lý do vì sao bố em hay cáu gắt, to tiếng với vợ con. Đó là do bản tính của bố nóng nảy, không quen thể hiện tình cảm hay còn vì một lý do nào khác khiến bố bị ức chế và tìm cách giải tỏa. Từ đó, em và mẹ có thể tìm cách giúp đỡ bố.

Hiện nay, em đang học lớp 12 và sắp tới sẽ phải bước vào kỳ thi quan trọng. Vì thế, bản thân em cũng cần tập trung học cho tốt, để ý làm việc nhà… Đó là cách em đang giúp mẹ san sẻ lo toan, cảm thấy yên tâm về em.

Đối với bố, em đừng tỏ thái độ xa cách mà hãy gần gũi, cởi mở với bố. Bố em dù tính tình như vậy nhưng chắc không phải là người đàn ông vô trách nhiệm, bạc bẽo với vợ con. Bằng chứng là bố em chỉ “ác khẩu” thôi chứ chưa từng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ con. Tâm Giao tin, khi thấy con gái ngoan ngoãn, bố cũng sẽ vui vẻ và dịu lòng, ít còn cơ hội để mà “bùng nổ” nữa.

Còn việc khuyên bố mẹ hãy ly hôn, Tâm Giao nghĩ, em hãy để cho người lớn quyết định. Là người trong cuộc, bố mẹ em chắc đều có suy nghĩ và lý lẽ của riêng mình. Em chỉ cần động viên, đồng hành cùng cả bố mẹ, em nhé!

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.