Lo con không học được vì thích làm đẹp

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Chào Tâm Giao! Con gái tôi năm nay học lớp 12, sắp tới phải thi tốt nghiệp THPT rồi lại còn thi vào đại học. Toàn là những kỳ thi rất quan trọng, quyết định tương lai của con nhưng con tôi lại không ý thức được điều đó. Con tôi vốn thích làm đẹp, giờ mỗi khi ra đường là con chải chuốt rất kỹ, nào thì tô son, điểm phấn, kẻ mắt, rồi quần nọ áo kia. Tôi đã khuyên con bây giờ chưa phải lúc tập trung cho hình thức. 

Ngày trước, tôi đến 30 tuổi lần đầu tiên mới có một cây son. Vẻ đẹp của con người là do trí tuệ mang lại chứ đẹp mà học dốt thì cũng không ai chơi. Tuy nhiên, con tôi không nghe lời mẹ, nó chỉ tập trung nghiên cứu làm đẹp. Tôi lo con không vào được đại học nên muốn xin Tâm Giao cho tôi một lời khuyên!

Nguyễn Thị Thu (cán bộ hành chính công ty giấy)

 

Xin chào chị Thu! Có lẽ, giữa chị và con gái đang có khoảng cách thế hệ. Chị cho rằng, con gái ở tuổi này chưa nên làm đẹp mà chỉ cần tập trung học tốt. Tâm Giao lại nghĩ khác. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của con người. Thời trước, thế hệ của chúng ta do còn khó khăn nên chỉ lo “ăn no, mặc ấm” chứ chưa có điều kiện nghĩ nhiều tới “ăn ngon, mặc đẹp”. Nhưng bây giờ, cuộc sống đã khá hơn rất nhiều. Chúng ta không thể yêu cầu các cháu gái ở tuổi của chúng ta ngày trước cũng phải “thô mộc” từ đầu tới chân, ăn mặc thì… sao cũng được. Theo Tâm Giao, các con nếu biết quan tâm đến hình dáng bên ngoài, muốn mình đẹp hơn trong mắt người khác thì rất tốt đấy chứ.

Vậy nếu Tâm Giao là chị, thay vì cấm đoán con, Tâm Giao sẽ vui vẻ hướng dẫn con về gu thẩm mỹ, định hướng cho con cách ăn mặc, trang điểm đẹp, phù hợp với lứa tuổi. Bên cạnh đó, Tâm Giao vẫn sẽ nhắc con tập trung học tập cho tốt, giúp con hiểu rằng, con người cần đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong.

Về tương lai của con, hiện chị rất mong con sẽ thi đỗ vào trường đại học top đầu. Hướng đi đó là tốt nếu phù hợp với nguyện vọng, năng lực của con. Nhưng nếu con không có khả năng học tiếp lên cao mà chỉ thích làm các công việc liên quan đến chăm sóc sắc đẹp thì học nghề làm đẹp cũng là gợi ý tốt. Vì thế, trước ngưỡng cửa cuộc đời của con, chị hãy quan tâm hỏi han, trò chuyện để hiểu và định hướng việc chọn ngành, chọn nghề cho con nhé.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.