Suy nghĩ tích cực để sống thảnh thơi

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Xin chào Tâm Giao! Vợ chồng em lấy nhau đã 3 năm. Hai vợ chồng sức khỏe bình thường nhưng mãi vẫn không có con. Trong khi em đang lo lắng tìm cách có con thì chồng em lại cặp bồ bên ngoài. Khi em phát hiện và có ý định chia tay, chồng em đã xin lỗi, nói không muốn mất em. 
Sau đó anh ấy đã thay đổi, biết chăm lo cho gia đình hơn. May mắn là 1 năm trước, em có bầu một cách tự nhiên. Do mẹ đẻ ở xa nên em định nhờ mẹ chồng chăm con khi em sinh. Em cứ nghĩ vợ chồng em khó có con thế thì thể nào mẹ chồng em cũng vui vẻ đồng ý. Nào ngờ, bà nói giờ bà tuổi cao, đau xương khớp lắm nên thôi vợ chồng em tự lo liệu. Theo Tâm Giao, vì sao gia đình chồng lại không quan tâm đến mẹ con em?

(Em gái giấu tên)

 

Em gái. Đọc thư của em, chị thấy tình hình chưa có gì nghiêm trọng như em đang nghĩ đâu. Có thể lúc này, lúc khác, trong cuộc sống gia đình, em mong muốn ở mẹ chồng và chồng em nhiều hơn mà chưa được đáp ứng hết, nhưng điều đó không có nghĩa là gia đình chồng không quan tâm, yêu thương mẹ con em.

Đúng là việc chồng em từng ngoại tình là rất sai, đặc biệt lại trong lúc em đang mang bầu sau một thời gian nỗ lực để được làm mẹ. Tuy nhiên, như em chia sẻ, sau đó chồng em đã ân hận, tu tỉnh, biết quan tâm đến vợ con, chấm dứt hoàn toàn hành vi sai trái kia. Em cũng đã tha thứ và ghi nhận sự thay đổi đó ở chồng. Vậy thì hà cớ gì em cứ phải dằn vặt, đem chuyện quá khứ của chồng ra để tự làm khổ mình và khổ chồng. Tâm Giao không bênh vực hành vi ngoại tình mà chỉ phân tích để em hiểu, mình nên sống ở hiện tại và trân trọng những gì đang có.

Lại nói về mẹ chồng em, Tâm Giao tin, bà không phải người mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với gia đình. Việc em mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ gia đình chồng không sai, nhưng em cũng nên hiểu cho mẹ chồng. Chắc hẳn bà đã tuổi cao, sức khỏe không đảm bảo, trông một em bé còn đỏ hỏn bà thấy là quá sức. Vì vậy, bà thẳng thắn trao đổi để vợ chồng em chủ động lo liệu. Xét cho cùng, mẹ chồng em đã sinh ra và nuôi lớn con trai để giờ đây em lấy anh ấy làm chồng. Vậy là mẹ em đã hoàn thành trách nhiệm rồi, nếu giúp các em trông con cũng chỉ là thêm nếm. Em nghĩ như vậy sẽ thấy thoải mái, không giận hờn oán trách mẹ chồng nữa.
Hãy buông bỏ, suy nghĩ lạc quan, tích cực và mở lòng với người thân của mình em nhé.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.