Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng: Thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao cho giới trẻ

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ tổ chức Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023.

 

Lễ khai mạc Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 sẽ diễn ra sáng 29/9/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên (Lô TH 05 khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Giải đấu dự kiến bế mạc vào ngày 1/10/2023.

Tính đến ngày 25/9/2023, đã có gần 1200 vận động viên đăng ký dự giải. Cụ thể, nội dung thi đấu của Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 dành cho 2 đối tượng.

*Đối tượng A: Sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống Giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt nam; Giải sinh viên toàn quốc từ năm 2019 trở lại đây thi đấu giải nâng cao.

Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng: Thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao cho giới trẻ - ảnh 1
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng hoa các nhà tài trợ

Các vận động viên thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

*Đối tượng B: Sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học

Các vận động viên thi đấu 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ (Nhóm 1: Từ 18 tuổi trở xuống (năm sinh 2006 trở xuống); Nhóm 2: Từ 19 - 26 tuổi (năm sinh 2005 - 1998).

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức giải, chia sẻ: Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô là giải đấu thường niên do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức trong 9 năm qua. Năm nay, giải được tổ chức trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi, tràn đầy sức trẻ trong những ngày cuối thu, với những sự kiện ý nghĩa 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023); Chào mừng Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Qua 9 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ, là điểm hẹn cho học sinh, sinh viên Thủ đô và cả nước mỗi dịp thu về. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc.

Theo Ban tổ chức, điểm mới của mùa giải năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải thuộc các trường Trung học phổ thông TP Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội sẽ trao huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào. Thành đoàn Hà Nội sẽ trao cờ và tiền mặt cho đơn vị đoạt giải nhất, nhì và ba toàn đoàn; Trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải thuộc các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề. Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trao cúp và giải thưởng tiền mặt cho các vận động viên đạt giải nhất, nhì, đồng giải ba ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào.

Bên cạnh đó, để tạo không khí hào hứng, sôi nổi, đánh dấu tròn 10 năm giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tất cả các vận động viên và cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy. Đồng thời, sẽ có những chiếc xe máy làm phần thưởng cho cá nhân và tập thể đạt giải

 

Tin cùng chuyên mục