EVN làm rõ thông tin liên quan đến việc thiếu 1 triệu tấn than cho nhiệt điện

HỒNG QUÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau khi một số phương tiện thông tin đại chúng có nêu về việc “thiếu 01 triệu tấn than cho nhiệt điện”. Để tránh sự hiểu lầm của dư luận về trách nhiệm của các đơn vị cung cấp than, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa xin cung cấp thêm thông tin để làm rõ như sau:

EVN làm rõ thông tin liên quan đến việc thiếu 1 triệu tấn than cho nhiệt điện  - ảnh 1
Kho than tại nhà máy nhiệt điện

Theo EVN, trong các tháng đầu năm 2023, sự phối hợp hiệu quả và nỗ lực cung cấp than của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc đã góp phần quan trọng để EVN sản xuất, cung ứng điện cho phát triển kinh tế và phục vụ đời sống dân sinh. Đặc biệt, từ sau cuộc họp ngày 9/5/2023 giữa EVN, TKV và TCT Đông Bắc, tất cả các tổ máy sử dụng antraxit đã vận hành tối đa theo yêu cầu của hệ thống, không có tổ máy nào ngừng/giảm công suất do thiếu than.

Theo kế hoạch cập nhật, sản lượng huy động trong các tháng 6, 7/2023 của các nhà máy nhiệt điện than, đặc biệt là các nhà máy điện khu vực miền Bắc sẽ được huy động ở mức công suất và sản lượng tối đa. Cụ thể tổng sản lượng dự kiến huy động các nhà máy điện sử dụng than antracite của EVN trong hai tháng 6, 7 là 12,33 tỷ kWh, tương ứng với nhu cầu than cần sử dụng là 6,03 triệu tấn than.

Do đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, EVN đã tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc để đề xuất 02 đơn vị này cấp bổ sung thêm 1 triệu tấn ngoài khối lượng hợp đồng đã ký kết để đảm bảo đủ than cho nhu cầu sản xuất điện trong tháng 6, 7/2023. EVN cũng cho biết sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với TKV và TCT Đông Bắc tìm giải pháp cấp đủ than phục vụ sản xuất điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
​  Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám

​ Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám

(PNTĐ) - Chiều 9/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 23- NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/02/2024 “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.