Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất

Tin: Hoàng Anh, Ảnh: Công Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Ban Phụ nữ Quân đội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội đã tới thăm, tặng quà các nữ tân binh đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn bộ binh 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 1
Đây là năm thứ 2 Hội LHPN Hà Nội cùng Ban Phụ nữ Quân đội  đến thăm, tặng quà động viên các nữ tân binh tại Trung đoàn 692

Tham dự và chỉ đạo chương trình có các đại biểu: Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội; bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; bà Lê Quỳnh Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cùng đại biểu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung đoàn bộ binh 692; Sư đoàn 301... và các chiến sỹ nữ tân binh huấn luyện tại Trung đoàn 692.

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 2
Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao quà cho các nữ tân binh huấn luyện tại Trung đoàn 692

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Phụ nữ Quân đội, Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội đã gửi lời chúc mừng tới các nữ chiến sĩ đã tình nguyện tham gia nhập ngũ, tự nguyện cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các nữ tân binh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,  xứng đáng với truyền thống yêu nước của Bà Trưng, Bà Triệu; góp phần tô thắm thêm truyền thống "Yêu nước, Đoàn kết, Sáng tạo, Trung hậu, Đảm đang" của phụ nữ quân đội.

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 3
Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội phát biểu tại chương trình sáng 19/4

Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô hiện đang trực tiếp huấn luyện 150 nữ chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024 từ 16 đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Các nữ tân binh với độ tuổi từ 19-27, thuộc các dân tộc: Kinh, Nùng, Thái, Hà Nhì, Mông, Dẻ, Tày, Dao, Mường. Trong số 150 nữ tân binh có 116 người trình độ đại học, 23 người trình độ cao đẳng.

Mới bước vào môi trường quân ngũ, hầu hết các nữ chiến sĩ đều gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn bởi yêu cầu về tính kỷ luật, mọi chế độ sinh hoạt, học tập đều thực hiện theo điều lệnh và đòi hỏi sự chấp hành tuyệt đối. Với thời gian 3 tháng huấn luyện là thời gian không nhiều nhưng cũng đủ để các nữ thanh niên có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức văn hóa, tập luyện kỹ, chiến thuật quân sự. Cũng trong môi trường mới này, các nữ chiến sĩ sẽ có điều kiện rèn luyện phát huy năng lực, phẩm chất mỗi cá nhân, đồng thời hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa tinh thần đồng đội và có thêm những người bạn mới cùng chí hướng, cùng đồng hành hun đúc niềm tin, khát vọng cống hiến, quyết tâm phấn đấu để trở thành nữ quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

"Trong 150 nữ tân binh ở đây sẽ có nhiều đồng chí phục vụ lâu dài trong quân đội, có đồng chí sẽ trở thành nữ sĩ quan, cán bộ cốt cán của các đơn vị trong toàn quân. Tôi tin tưởng sau khóa huấn luyện các đồng chí sẽ là những người lính tiếp bước truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa", Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội nhấn mạnh. 

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 4
Binh nhì Giáp Ninh Trang thay mặt 150 nữ tân binh phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Ban Phụ nữ Quân đội, Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô

Đại diện cho 150 nữ tân binh nhận quà dịp này, binh nhì Giáp Ninh Trang, Tiểu đội 9, Trung đội 3, Đại đội 15, chia sẻ: "Những ngày đầu bước chân vào môi trường quân ngũ, chúng tôi vô cùng bỡ ngỡ, lo lắng khi gặp phải những khó khăn về mặt thể lực, thay đổi môi trường, chế độ, đặc biệt là xa gia đình... Thế nhưng, được sự quan tâm của chỉ huy các cấp, chúng tôi đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn, thử thách. Vào đây, chúng tôi được học tập, rèn luyện để hiểu hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam; thấy rõ hơn lý tưởng, mục tiêu phấn đấu. Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Sư đoàn, Ban phụ nữ Quân đội, Hội LHPN Hà Nội đã dành tình cảm sự sẻ chia với những khó khăn vất vả của các nữ tân binh ngay từ những tháng đầu tham gia vào quân đội ".

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 5

Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội tặng quà chỉ huy Trung đoàn 692

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 6
Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao quà cho chỉ huy Trung đoàn 692

Dịp này, Ban Phụ nữ Quân đội đã tặng quà chỉ huy Trung đoàn 692, chỉ huy Đại hội 15, 8 cán bộ nữ Tiểu đội trưởng và 150 nữ chiến sĩ mới, trị giá 40 triệu đồng. Hội LHPN Hà Nội đã trao quà cho Trung đoàn bộ binh 692, và các tiểu đội trưởng, các nữ tân binh quà và tiền với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Báo Phụ nữ Thủ đô thông qua nguồn xã hội hóa từ nhà tài trợ Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã gửi tặng 200 phần quà cho các nữ tân binh và cán bộ chiến sỹ với tổng trị giá hơn 56 triệu đồng. 

Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 7
Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao quà cho các Tiểu đội trưởng Trung đoàn 692
Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 8
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đại biểu trong đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên các nữ tân binh tại Hà Nội tham gia huấn luyện tại Trung đoàn 692
Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các nữ tân binh rèn luyện, phát huy năng lực, phẩm chất - ảnh 9
Các nữ tân binh phấn khởi khi nhận được tình cảm và những món quà ý nghĩa tại chương trình

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

(PNTĐ) - Chiều 2/5, tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Theo đó, Quốc hội đã xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng thời cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.