Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 tại Bảo tàng Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội thông tin, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ diễn ra từ ngày 25-28/4 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 tại Bảo tàng Hà Nội - ảnh 1
Hàng thủ đông mỹ nghệ của các làng nghề Hà Nội sẽ được giới thiệu tại hội chợ

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ (các ngành hàng: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô).

Hội chợ có sự tham gia của các hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất - kinh doanh các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, ngành thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP. 

Bảo tàng Hà Nội là địa điểm được lựa chọn để tổ chức Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, Bảo tàng Hà Nội vốn là điểm tham quan, vui chơi và của nhiều người dân Thủ đô, nhất là giới trẻ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, giới trẻ Việt Nam rất tích cực trong việc thể hiện sự quan tâm đến văn hóa lịch sử đất nước và Bảo tàng Hà Nội cũng là điểm đến lý tưởng cho những “tâm hồn” đam mê văn hoá và nghệ thuật, cũng như thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô.

 Hanoi Great Souvenirs 2024 hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Để Hội chợ đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội tích cực đưa tin để các doanh nghiệp, người dân Thủ đô và cả nước biết, tham quan mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống Thủ đô đến với các vị khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2024 là năm có nhiều hoạt động kỷ niệm được tổ chức, đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô (10/10/1954-10/10/2024).

Đây là cơ hội để thu hút và tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

(PNTĐ) - Sau khi nhận thông tin về việc 2 học sinh lớp 11 trường THPT Phúc Lợi và THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đuối nước tại khu vực bãi sông Hồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.