Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Chia sẻ

Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) vừa quyết định ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 với số tiền là 30 tỷ đồng. Ngày 28/5/2021, tại trụ sở Bộ Y tế, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đại diện EVN đã trao tặng số tiền nêu trên để ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vaccine phòng đại dịch cho Nhân dân cả nước. Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 18/5/2021 về việc mua vaccine phòng COVID-19, trong đó giao Bộ Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện mua vaccine để triển khai tiêm chủng diện rộng cho Nhân dân.

Bên cạnh việc sử dụng 12.100 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vaccine, ngày 26/5/2021, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 để huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao số tiền hỗ trợ Quỹ Phòng chống vắc xin Covid-19 cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao số tiền hỗ trợ Quỹ Phòng chống vắc xin Covid-19 cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ và phát huy vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã đang xảy ra hết sức phức tạp; Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) quyết định ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 với số tiền là 30 tỷ đồng. Ngày 28/5/2021, tại trụ sở Bộ Y tế, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã đại diện Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam trao tặng số tiền nêu trên để ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận mua vaccine phòng, chống COVID-19, GS. TS. Nguyễn Thanh Long - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế thay mặt các bác sỹ, y tá và các CBNV toàn ngành Y tế bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã có những đóng góp hết sức kịp thời, thiết thực để thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc mua vaccine phòng đại dịch cho Nhân dân cả nước, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà EVN và các đơn vị thành viên đã đóng góp, ủng hộ cho các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của ngành Y tế là 37,6 tỷ đồng. Hiện nay, EVN và các đơn vị vẫn đang cố gắng nỗ lực, phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

HỒNG QUÂN

Tin cùng chuyên mục

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

(PNTĐ) - Chiều 2/5, tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Theo đó, Quốc hội đã xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng thời cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.