Tây Hồ củng cố mạng lưới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là một trong những mục đích chính của Lễ phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn quận Tây Hồ” do Thường trực Quận uỷ Tây Hồ tổ chức chiều 14/3.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ đề nghị: Các đơn vị sớm có kế hoạch cụ thể hóa các nội dung, yêu cầu của cuộc thi để triển khai trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức, nội dung sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao chất và lượng của cuộc thi.

Tây Hồ củng cố mạng lưới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn quận Tây Hồ.

Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng tham gia, hình thành mạng lưới rộng khắp để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ.

Nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, bảo vệ, tuyên truyền, lan tỏa đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới đất nước và xây dựng dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tây Hồ củng cố mạng lưới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Hình thành nguồn sản phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương, “phủ xanh” thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự ủng hộ của đông đảo bạn bè quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay có những điểm đáng chú ý: Tác phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Quận nhận tác phẩm dự thi (gửi về Ban Tuyên giáo Quận uỷ) ngay sau Lễ phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 10/5/2024.

Về thể loại tham gia: Năm nay, Ban Tổ chức chia rõ thành 5 thể loại: Tạp chí, Báo, Truyền hình, Phát thanh và Video clip. Số lượng cơ cấu giải thưởng cũng tăng lên với tổng số 30 giải thưởng cho toàn bộ Cuộc thi. Ngoài trao giải cho các cá nhân, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ khen thưởng 5 - 7 tập thể nhiều đóng góp, có thành tích tốt trong triển khai cuộc thi.

Tây Hồ củng cố mạng lưới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - ảnh 3
Ban Tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư.

Tác phẩm dự thi của các tác giả sẽ được tổ chức chấm kín, vì vậy không đặt thông tin của tác giả gắn với bất cứ nội dung nào của tác phẩm. Những tác phẩm không đáp ứng các quy định về thể thức, số lượng câu chữ, quy cách trình bày, hình thức, thể thức tham gia ở các loại hình… bị coi là phạm quy (bị loại).

Cùng ngày, Thường trực Quận uỷ Tây Hồ tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư (khoá X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Trong 15 năm qua, quận Tây Hồ đã triển khai hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế trên địa bàn. Qua đó, góp phần đảm bảo đời sống và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, 8 tập thể, 5 cá nhân đã được biểu dương vì đạt thành tích xuất sắc trong 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư.

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

(PNTĐ) - Sáng 8/5/2024, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội LHPN Hà Nội và Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Những thành tựu mà Thủ đô Hà Nội đạt được sau gần 40 năm đổi mới rất to lớn và toàn diện

Những thành tựu mà Thủ đô Hà Nội đạt được sau gần 40 năm đổi mới rất to lớn và toàn diện

(PNTĐ) - Qua gần 40 năm đổi mới, Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng. Thủ đô đã vượt qua các thời kỳ khó khăn, liên tục đạt nhịp độ tăng trưởng cao. Nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục... của TP Hà Nội đứng đầu cả nước.
Bản hùng ca bất diệt của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Bản hùng ca bất diệt của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Hà Nội hiện nay có khoảng 2.200 người là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến và 159 gia đình thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố. Các chiến sĩ năm xưa tuy giờ tuổi đã cao, sức yếu, nhưng ý chí và truyền thống yêu nước, lòng nhiệt huyết xây dựng quê hương đã truyền lửa cho các thế hệ trẻ của Thủ đô hôm nay.