MBBank nhận giải thưởng danh giá về quản trị rủi ro

T/H
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giải thưởng Model Risk Manager do Celent trao tặng một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong của MB trong việc ứng dụng công cụ và mô hình tiên tiến trong công tác quản trị rủi ro, đồng hành, thúc đẩy các giá trị cùng kinh doanh đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, hiệu quả.

Ngày 21/3, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vinh dự được Celent - Công ty Nghiên cứu và Tư vấn cho ngành Công nghiệp dịch vụ tài chính toàn cầu trao giải Model Risk Manager (Đơn vị Quản trị rủi ro kiểu mẫu) nhờ triển khai thành công công cụ tính toán dự kiến tổn thất tối đa (VaR) gần thời gian thực.

MBBank nhận giải thưởng danh giá về quản trị rủi ro - ảnh 1

Model Risk Manager Award là giải thưởng thường niên của Celent nhằm vinh danh những tổ chức có sáng kiến công nghệ xuất sắc trong công tác quản trị rủi ro trên toàn cầu. Để thắng giải thưởng, doanh nghiệp phải chứng minh được sáng kiến của mình đã được thực hiện thành công, có sự đột phá về đổi mới sáng tạo và công nghệ và mang lại lợi ích kinh doanh rõ ràng.

“Quản trị rủi ro luôn là nền tảng quan trọng hàng đầu của MB” là lời khẳng định của bà Phạm Thị Trung Hà – Phó tổng giám đốc, Giám đốc khối Quản trị rủi ro MB trong buổi phỏng vấn giữa Celent và ngân hàng MB.

Bà chia sẻ rằng MB luôn tập trung triển khai các sáng kiến quản trị rủi ro thông minh, trong đó áp dụng các công cụ hiện đại vào tất cả các mảng quản trị rủi ro như rủi ro thị trường, rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động…, từ đó nâng cao khả năng phân tích, dự báo và ra quyết định dựa trên mô hình và dữ liệu.

“Học hỏi từ các bài học trong quá khứ, chúng tôi đã áp dụng các phương pháp làm việc Agile để hiện thức hóa các yêu cầu kinh doanh và quản trị. Cách này giúp chúng tôi có thể nhanh chóng áp dụng các công cụ và mô hình rủi ro trong kinh doanh”, Phó tổng giám đốc MB cho hay.

MBBank nhận giải thưởng danh giá về quản trị rủi ro - ảnh 2
MB vinh dự nhận giải thưởng danh giá cùng các tổ chức tài chính hàng đầu quốc tế về Quản trị rủi ro

Chia sẻ thêm về sáng kiến được nhận giải thưởng của Celent, bà Phạm Thị Trung Hà cho biết, sau khi nghiên cứu kĩ hệ thống phần mềm của đối tác Finastra, MB đã phát triển thành công công cụ tính toán dự kiến tổn thất tối đa (VaR) gần thời gian thực (near real time) để ngân hàng có thể tự tin trước các quyết định giao dịch, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho MB.

Trả lời về kế hoạch phát triển trong tương lai mà Quản trị rủi ro MB hướng đến, lãnh đạo MB nhấn mạnh: “Trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho tất cả các mảng QTRR trọng yếu”.

Trước đó, vào năm 2023, MB đã được Oracle trao tặng giải thưởng sáng tạo xuất sắc - Innovation Excellence Award dành cho tổ chức có sự đổi mới xuất sắc trong việc ứng dụng các nền tảng OFSAA vào quản trị nội bộ và đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế (Basel II).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(PNTĐ) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.