Cầu Giấy: Phạt 15 triệu đồng hai trường hợp đi ra đường vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Bên cạnh việc xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, quận Cầu Giấy đã tiến hành lập biên bản xử lý 7 trường hợp không chấp hành việc ngừng kinh doanh, phạt tiền 52, 5 triệu đồng và xử phạt một số số hành vi vi phạm khác.

Ngày 6/ 4, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Công an phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử phạt 15 triệu đồng đối với 2 trường hợp vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người trong việc phòng, chống dịch Covid-19 mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.
 
 Công an xử phạt hai đối tượng hai đối tượng vi phạm 15 triệu đồngCông an xử phạt hai đối tượng hai đối tượng vi phạm 15 triệu đồng (Ảnh: Q.S)
 
Trước đó, tổ công tác liên ngành của phường Dịch Vọng Hậu trong quá trình làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn không ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã phát hiện 2 trường hợp gara ô tô  tụ  tập, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Khi đưa về trụ sở Công an phường, sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục, 2 chủ gara  đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình. Với hành vi vi phạm, gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, truyền dịch Covid-19 trong cộng đồng, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt cả chủ gara với tổng số tiền 15 triệu đồng.
 
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, bên cạnh việc xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, quận Cầu Giấy đã tiến hành lập biên bản xử lý 7 trường hợp không chấp hành việc ngừng kinh doanh, phạt tiền 52,5 triệu đồng; xử phạt 5 trường hợp sử dụng phương tiện bày bán sản phẩm không đúng quy định, phạt tiền 7,5 triệu đồng; xử phạt 2 trường hợp bán hàng tăng giá, phạt tiền 800.000 đồng; xử phạt 4 trường hợp không đeo găng tay an toàn thực phẩm, phạt tiền 3 triệu đồng.
 
Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.