Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 3/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về việc hàng chục người Philippines tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại quận Malate, thủ đô Manila và có hành động xé cờ Việt Nam ngay tại đây.

Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam - ảnh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng: "Chúng tôi yêu cầu phía Philippines xử lý nghiêm vụ việc, không để sự việc trên tái diễn"

 

Liên quan đến vụ việc hàng chục người Philippines thuộc nhóm chiến binh Makabansa hôm 1/8 tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại quận Malate, thủ đô Manila, Philippines và có hành động xé cờ Việt Nam ngay tại đây, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ:

Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam. Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam và cần lên án nghiêm khắc. Chúng tôi yêu cầu phía Philippines xử lý nghiêm vụ việc, không để sự việc trên tái diễn, không để ảnh hưởng đến quan hệ vốn tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Philippines”.

Trung Quốc tiếp tục xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam

Cũng trong họp báo chiều 3/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ:

Việc Trung Quốc đưa một phần quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tâp trận ngày 29/7 - 2/8 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này và đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình và không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên trên Biển Đông (COC) và việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác tại Biển Đông”.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và không tái diễn vi phạm tương tự.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa hai Thủ đô

Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa hai Thủ đô

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh.
Chuyển đổi số, thúc đẩy hiệu quả việc đổi mới phương thức hoạt động Hội

Chuyển đổi số, thúc đẩy hiệu quả việc đổi mới phương thức hoạt động Hội

(PNTĐ) -  Sáng 18/5, Hội thảo quốc gia về “Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tạị Trụ sở cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam (39 Hàng Chuối, Hà Nội) và trực tuyến tới 62 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024. Sau gần 3 tháng triển khai đã có 101 sản phẩm được gửi dự thi. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm.
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.