Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 3/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về việc hàng chục người Philippines tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại quận Malate, thủ đô Manila và có hành động xé cờ Việt Nam ngay tại đây.

Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam - ảnh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng: "Chúng tôi yêu cầu phía Philippines xử lý nghiêm vụ việc, không để sự việc trên tái diễn"

 

Liên quan đến vụ việc hàng chục người Philippines thuộc nhóm chiến binh Makabansa hôm 1/8 tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại quận Malate, thủ đô Manila, Philippines và có hành động xé cờ Việt Nam ngay tại đây, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ:

Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam. Hành động phá hoại quốc kỳ là xúc phạm Việt Nam và cần lên án nghiêm khắc. Chúng tôi yêu cầu phía Philippines xử lý nghiêm vụ việc, không để sự việc trên tái diễn, không để ảnh hưởng đến quan hệ vốn tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Philippines”.

Trung Quốc tiếp tục xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam

Cũng trong họp báo chiều 3/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ:

Việc Trung Quốc đưa một phần quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tâp trận ngày 29/7 - 2/8 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này và đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình và không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên trên Biển Đông (COC) và việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác tại Biển Đông”.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và không tái diễn vi phạm tương tự.

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.