Lễ đón Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 28/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Hai bên sau đó có cuộc hội đàm và chứng kiến lễ ký kết, trao đổi một số văn kiện hợp tác tại trụ sở Chính phủ.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 27-29/8 của Thủ tướng Lý Hiển Long được coi là điểm nhấn khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra tận nơi xe dừng lại để tiếp đón nhà lãnh đạo Singapore. Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau trực tiếp nhiều lần tại các sự kiện đa phương và song phương trong hai năm qua.

Lễ đón Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam - ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Sau lễ đón, hai lãnh đạo hội đàm và chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác. Theo Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, có từ 8 - 10 văn bản rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực sẽ được ký kết trong dịp này.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Singapore sẽ có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Ngày 29/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore sẽ dự hội nghị thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án đầu tư hợp tác Việt Nam - Singapore. Hai Thủ tướng và hai phu nhân sau đó có cuộc gặp gỡ các sinh viên tiêu biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973, nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược từ năm 2013 và phát triển tốt đẹp cho đến nay.

Lễ đón Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam - ảnh 2

Gần nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Singapore (8-10/2/2023). Chuyến thăm đã đạt được nhiều kết quả thực chất, trong đó có việc hai bên đã ký kết thỏa thuận về lập quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh, tạo tiền đề triển khai hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế số, kinh tế xanh, tài chính xanh, mua bán năng lượng sạch, ứng phó biến đổi khí hậu…; cùng nhiều văn kiện hợp tác khác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác hàng hải, lãnh sự. Các doanh nghiệp và cơ quan hai nước cũng đã ký kết 9 văn kiện hợp tác.

Hợp tác giữa hai Quốc hội thời gian qua cũng được đẩy mạnh. Chủ tịch Quốc hội hai bên đã tổ chức Hội đàm trực tuyến (ngày 14/7/2021) thảo luận thực chất về hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp. Chủ tịch Quốc hội Singapore đã đến Việt Nam dự SEAGAMES 31 (từ ngày 12-18/5/2022) và thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 18-20/5/2022). Hai bên đã ký MOU hợp tác giữa hai Quốc hội nhân dịp này.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.