Dịp cuối năm, làm thế nào để mua thịt chất lượng tốt với giá bình ổn?

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời điểm cuối năm, đặc biệt những ngày cận Tết Nguyên Đán là lúc giá cả các loại hàng hóa trên thị trường có nhiều biến động. Không ít sản phẩm, đặc biệt các mặt hàng thịt heo, thịt bò, gia cầm… giá cả leo thang không ngừng. Theo dự báo, năm nay các sản phẩm từ thịt sẽ biến động theo chiều hướng tăng từ 10 - 15%, đặc biệt là thịt heo có thể tăng tới 15% so với ngày thường.

Nguyên nhân dẫn tới biến động giá cả các mặt hàng thực phẩm, trong đó có thịt lợn được cho là do lượng cầu tăng, trong khi đó nguồn cung hiện tại chưa đáp ứng được kịp thời và không đủ. Trước tình hình đó, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan đưa ra những giải pháp khuyến khích doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, trang trại chăn nuôi gia súc đẩy mạnh nguồn cung và giảm giá thành sản xuất, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Dịp cuối năm, làm thế nào để mua thịt chất lượng tốt với giá bình ổn? - ảnh 1
Dự báo giá thịt cuối năm biến động theo chiều hướng tăng

Thực hiện tốt theo chủ trương mà Chính phủ đề ra, nhiều nhà sản xuất đã thúc đẩy chăn nuôi, tái đàn nhằm đảm bảo nguồn cung ứng kịp thời trong giai đoạn này. Ngoài ra, việc cắt giảm bớt một số chi phí không cần thiết, chi phí trung gian cũng được nhiều doanh nghiệp vận dụng để giảm thiểu giá thành.

Ubofood - Hệ thống thực phẩm tối ưu, một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình thực phẩm online to offline; phát huy tối đa phương thức phân phối thực phẩm từ nông trại tới bàn ăn; cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm sạch, cao cấp cũng đã thực hiện một số đổi mới trong khâu vận hành để bình ổn giá thịt.

Trao đổi với chúng tôi, Bà Võ Ngọc Lan - Phó Giám đốc công ty Ubofood, Chi nhánh Hà Nội cho biết: “Các sản phẩm thịt tươi, rau củ, đều được Ubofood tham gia cùng đầu tư và bao tiêu sản phẩm trực tiếp từ các trang trại hàng đầu tại Việt Nam... nhờ đó chi phí trung gian được giảm đáng kể, đảm bảo bình ổn giá thành giữa thị trường biến động”. 

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối hoàn thiện cũng là một lợi thế để Ubofood đưa ra mức giá tốt hơn so với thương hiệu khác. Công ty đã ứng dụng mô hình Online to Offline, cho phép khách hàng đặt hàng qua ứng dụng hoặc mua sắm trực tiếp tại trạm giao nhận (POS) lân cận tại cửa hàng tiện lợi, khu dân cư, trường học trên địa bàn thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Mô hình này vừa tiện lợi đối với người mua, vừa tiết kiệm đáng kể khoản chi phí thuê mặt bằng cho Ubofood.

Dịp cuối năm, làm thế nào để mua thịt chất lượng tốt với giá bình ổn? - ảnh 2
Mặt hàng thịt vẫn có thể giữ giá ổn định và chất lượng đảm bảo tới người tiêu dùng

Bằng cách này, Ubofood có thể tối ưu giá sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng để người dân yên tâm mua sắm. Sản phẩm đều được sản xuất đúng theo quy trình, tuân theo quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. “Ubofood luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm. Thịt luôn tươi ngon, được đóng gói và bảo quản theo công nghệ thịt mát oxy tươi Nhật Bản trong nhiệt độ từ 0 - 4 độ C”- bà Võ Ngọc Lan chia sẻ.

Không chỉ riêng các sản phẩm thịt nói riêng, mà các thực phẩm khác nói chung như rau củ  quả, thịt cá, đồ ăn liền, thực phẩm thiết yếu... cũng được Ubofood vận hành theo phương thức này nhằm mang lại mức giá và chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

“Dù giá cả đang leo thang vào giai đoạn cuối năm, nhưng tôi vẫn có những lựa chọn mua sắm thịt sạch với giá hợp lý như Ubofood, TopMarket, WinMart,... Đặc biệt là Ubofood với mức giá theo tôi thấy là tốt hơn so với các thương hiệu khác từ 10 - 15%.” - Chị Đặng Hà Linh, 32 tuổi, trú tại Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và nỗ lực của doanh nghiệp, nhà cung cấp trong việc gia tăng chăn nuôi, cải thiện quy trình sản xuất, tối ưu chất lượng sản phẩm. Nguồn cung và giá thịt vẫn có thể đảm bảo, ổn định dù nhu cầu thị trường tăng biến động trong giai đoạn cuối năm và Tết nguyên đán 2023.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.