Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, nam ca sĩ Lê Việt Anh đã phát hành album “Khung trời khác” với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Những người yêu âm nhạc Đỗ Bảo không khỏi bất ngờ khi nghe những ca khúc cũ nhưng lại rất khác, rất mới qua cách mà Lê Việt Anh chuyển tải.

Album gồm 7 ca khúc do Lê Việt Anh hát, nhưng lại có tới tận 8 track. Là vì ca khúc “Cầu vồng đêm mưa” có 1 bản đơn và một phiên bản Lê Việt Anh song ca với Diva – NSND Thanh Lam. Đó cũng là bài hát mở đầu album (đơn ca) và kết thúc album (song ca), như một thông điệp ý nhị rằng:  Trong cuộc sống của chúng ta, luôn có những bất ngờ thú vị, giống trong một cơn mưa, cầu vồng thường xuất hiện đơn lẻ, nhưng cũng có lúc có tới tận hai cầu vồng.

Ở trong album này, vẫn là bài hát ấy, nhưng hai phiên bản khác nhau lại mang đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau, sự khác lạ ngay trong chính một bài hát, cũng chính là điều mà Lê Việt Anh cùng ekip muốn gửi tới khán giả, về sự khác biệt của âm nhạc Đỗ Bảo qua tiếng hát Lê Việt Anh.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 1
Lê Việt Anh chọn một không gian nhiều dấu ấn Hà Nội trong phố cổ để thực hiện buổi ra mắt giới thiệu album.

Có thể nói album “Khung trời khác” cho thấy cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Sự đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc vì cũng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Tràng An, cùng trải qua những miền ký ức tuổi thơ và những năm tháng thanh xuân ở đó, thế nên Lê Việt Anh hát nhạc Đỗ Bảo “ngấm” và “thấm” như chính hơi thở, tự nhiên như vẻ đẹp vốn có của mảnh đất Thủ đô.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 2
Lê Việt Anh chia sẻ giữa anh và nhạc sĩ Đỗ Bảo có sự đồng điệu trong tình yêu Hà Nội. Điều này khiến anh cảm nhận các ca khúc của Đỗ Bảo rất thấm và tự nhiên. 

Không giống bất kỳ một phiên bản nào trước đó, Lê Việt Anh “cảm” nhạc Đỗ Bảo một cách rất tự nhiên, anh hát giản đơn, mộc mạc, nhưng sâu lắng và tinh tế. Những bản phối mới lạ, rất hợp xu thế nghe nhạc của giới trẻ hiện tại đã góp phần mang lại sự hứng khởi không chỉ cho ca sỹ mà cho cả khán giả.

Bên cạnh ấn tượng với hai phiên bản của “Cầu vồng đêm mưa”, Lê Việt Anh còn rất thành công khi thể hiện “Chìm trong muôn thuở”, “Bức thư tình thứ 2”, “Mây”, “Cơn mưa tháng 10”, “Những mùa đông yêu dấu”, “Thuỷ Chung”. “Thủy chung” là một bài rất khó hát, và rất ít người hát thành công ca khúc này.

Tuy nhiên qua giọng hát Lê Việt Anh, “Thủy chung” cất lên đầy năng lượng mới, vẫn có sự lãng mạn, tình tứ của một người đàn ông galant, nhưng lại có cả những dấu ấn suy tư của một người trưởng thành.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 3
Lê Việt Anh chia sẻ với báo giới về hành trình làm album trong suốt 2 năm trời của mình.

"Hơn 10 năm dấn thân và cống hiến, tôi tìm đến âm nhạc, không chỉ đơn thuần là thỏa mãn đam mê ca hát của mình, mà bản thân luôn muốn tìm tòi những điều mới, những điều độc đáo để giữ cho mình được "trẻ" mãi. Tôi đã thể nghiệm bản thân mình với rất nhiều thể loại âm nhạc và loại hình nghệ thuật trong suốt thời gian dài vừa qua, từ nhạc trẻ, cổ điển, pop ballad, đến nhạc cách mạng, nhạc kịch sân khấu v..v.

Và giờ đây, tôi muốn chinh phục một ngọn núi mới, đó là làm khác đi, làm mới những bản tình ca đã sớm đi vào lòng người nghe nhạc từ rất lâu, nhưng qua một màu sắc khác, một sắc cảm khác, một lăng kính khác của những người trẻ trong ekip của tôi bằng âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo”- Lê Việt Anh chia sẻ.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 4
Diva Thanh Lam, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và nhiều nghệ sĩ đến chúc mừng Lê Việt Anh. 

Tuy nhiên, để làm mới được những ca khúc đã được đông đảo khán giả yêu thích của Đỗ Bảo không phải là điều dễ dàng. Lê Việt Anh và ekip đã phải ngồi với nhau suốt gần 2 năm trời để suy nghĩ và âm thầm thực hiện.

Để thỏa mong ước của mình, Lê Việt Anh cũng đã đầu tư mời nhạc sỹ Charles - người từng hợp tác với nhiều ngôi sao như Tóc Tiên, Mlee, Min, Binz,… trở thành nhạc sĩ phối khí chính. Tuy nhiên, bài toán khó nhất đối với anh chính là “làm mới” âm nhạc Đỗ Bảo - một thể loại rất khác với những sản phẩm trước đây anh làm với các ngôi sao giải trí.

Với tư duy của một người trẻ cùng với sự sáng tạo đầy tính táo bạo, Charles đã cho ra đời những bản phối khí mới mẻ của r&b urban soul, electric pop,… mang đậm tính thời đại nhưng vẫn giữ nguyên được tinh thần của âm nhạc Đỗ Bảo.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 5
Ekip thực hiện album của Lê Việt Anh.

Trước nỗ lực của Lê Việt Anh, nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi nghe album “Khung trời khác”. Có lẽ đây là lần đầu tôi gặp một ca sĩ muốn tiếp cận, tìm hiểu kĩ càng rồi làm mới những sáng tác của tôi trong một dự án dài hơi và hoàn toàn độc lập. Điều này rất có ý nghĩa với riêng tôi. Tôi đã từng chờ đợi và rất bất ngờ khi đó là Việt Anh. Dù anh em biết nhau cũng hơn chục năm qua và Việt Anh cũng từng nhắc đến việc sản xuất một album các ca khúc của tôi, nhưng trong phần lớn quá trình dài thực hiện album này, Việt Anh đã không hề nói cho tôi biết. Không chỉ vui mừng, tôi đánh giá rất cao điều đó, tôi cũng thích thú và cảm động bởi cách tiếp cận rất riêng, trẻ trung ở 7 bài hát mà Việt Anh và ekip của em đã chọn”.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 6
Nhạc sĩ Đỗ Bảo (giữa) hạnh phúc khi đón nhận "Khung trời khác" của Lê Việt Anh. 

Diva Thanh Lam cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đàn em ở sản phẩm này: “Trong album này, Thanh Lam nhận thấy Việt Anh đã già dặn hơn, sâu sắc hơn, trắc ẩn hơn, và biết gửi gắm trong âm nhạc những vốn sống của mình. Thanh Lam luôn nhìn thấy ở Việt Anh một khát khao được làm nghề, được sáng tạo, được hát, và đây là một album rất xứng đáng được đón nhận và lắng nghe”.

Một khung trời âm nhạc Đỗ Bảo rất khác qua giọng hát Lê Việt Anh  - ảnh 7
Lê Việt Anh được khen hát nhạc Đỗ Bảo mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần âm nhạc vốn có.

Lê Việt Anh là ca sỹ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai (Á quân dòng nhạc nhẹ) và Sao Mai điểm hẹn (top 3 chung cuộc - Giải khán giả yêu thích nhất), sở hữu ngoại hình đẹp và giọng hát nhiều cảm xúc, anh thể hiện rất thành công những ca khúc popballad.

Anh đã từng có những sản phẩm âm nhạc được phát hành sau cuộc thi được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Sản phẩm gần đây nhất là MV Điều tuyệt vời nhất được ra mắt vào cuối năm 2020.

Tin cùng chuyên mục

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

(PNTĐ) - Đại tá Vũ Hồ Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (ĐH VHNTQĐ) cho biết, hiện nay Trường đang nỗ lực phát huy mảng nghiên cứu khoa học, các kết quả nghiên cứu khoa học đều được ứng dụng vào học tập cũng như giảng dạy của thầy cô và học viên.