Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 28/10, tại phố đi bộ Hồ Gươm đã diễn ra Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023 với sự tham gia của gần 2.000 người cao tuổi đến từ khắp các quận, huyện của thành phố Hà Nội.

Chương trình do Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Hà Nội cùng sự đồng hành của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và nhãn hàng sữa Sure Prevent Gold tổ chức. Đây là sân chơi giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong cộng đồng.

Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023  - ảnh 1
Màn đồng diễn của người cao tuổi tại ngày hội

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023 là sự kiện ý nghĩa được Thành phố tổ chức hàng năm, nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động thể dục, thể thao trong người cao tuổi. Ngày hội không chỉ là dịp để người cao tuổi rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023  - ảnh 2
Người cao tuổi tích cực tập luyện góp phần khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao

Điểm nhấn tại sự kiện là màn đồng diễn thể dục, thể thao của 2000 người cao tuổi. Ngoài ra, còn có màn đồng diễn Thái cực quyền uyển chuyển, đẹp mắt của các người cao tuổi. Đây là môn võ mang lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi, những động tác nhẹ nhàng, chậm rãi, uyển chuyển giúp rèn luyện xương cốt, kéo dài tuổi thọ.

Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi Hà Nội năm 2023  - ảnh 3
 Sân chơi giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk đã trực tiếp tư vấn sức khỏe dinh dưỡng cho người cao tuổi, chia sẻ các phương pháp hữu ích giúp phòng tránh những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, tiểu đường…, đồng thời tư vấn cách ăn uống, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi, nhất là vào những thời điểm chuyển mùa 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Tập 3 trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã đến tay bạn đọc đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Với tên gọi “Từ Việt Bắc về Hà Nội”, cuốn sách khắc họa hình tượng Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh từ đầu năm 1941 đến Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công.