Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

M.N
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 6/5, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); gặp mặt, giao lưu với nhân chứng lịch sử.

Buổi lễ với sự tham dự của những cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; các cán bộ, hội viên tiêu biểu của Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện và 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Phương (SN 1931), Hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Kim Bài và ông Nguyễn Hồng Sâm (SN 1936), Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Thanh Mai - là nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia vào cuộc chiến đấu góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã chia sẻ những câu chuyện chân thực, xúc động, các chiến sĩ Điện Biên, đồng thời mong muốn lớp trẻ ngày nay phát huy truyền thống nỗ lực học tập, lao động, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. 

Thanh Oai  kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Giao lưu với các nhân chứng lịch sử

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan khẳng định: Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, nhiều người con của quê hương Thanh Oai đã anh dũng hy sinh, nhiều người trở thành thương binh, bệnh binh. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Oai luôn tự hào, mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Buổi lễ nhằm tri ân các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, đồng thời tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, học sinh và lực lượng vũ trang huyện về ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Thanh Oai cũng đã trao tặng những phần quà nghĩa tình đến các chiến sĩ, thân nhân gia đình liệt sĩ Điện Biên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Tập 3 trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã đến tay bạn đọc đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Với tên gọi “Từ Việt Bắc về Hà Nội”, cuốn sách khắc họa hình tượng Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh từ đầu năm 1941 đến Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công.