Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của các ngôi sao quốc tế

NGUYÊN VŨ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau siêu sao âm nhạc đương đại Charlie Puth là nhóm nhạc nữ nổi tiếng bậc nhất thế giới Blackpink sẽ có show diễn tại Việt Nam chứng tỏ đất nước hình chữ S đang dần trở thành là điểm đến tiềm năng yêu thích của các ngôi sao quốc tế.

Điểm đến của nhiều ngôi sao quốc tế

Công ty quản lý của Blackpink mới đây đã thông báo, show của nhóm sẽ diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 29 và 30/7. Thông tin tour diễn được đăng trên website YG Entertainment - đơn vị quản lý Blackpink và Facebook, Instagram của nhóm. Vé được bán qua một nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến. Đơn vị tổ chức chưa công bố quy mô, số lượng khán giả tham dự, giá vé.

Tin tức này khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Ngay sau đó là những thông tin về việc săn lùng vé xem show. Thậm chí, trên mạng xã hội các hội nhóm lập ra để lên kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí kỹ lưỡng cho việc thưởng thức concert một cách trơn tru, thuận lợi nhất.

Được biết hai đêm diễn nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới Born Pink của BlackPink, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái tại Seoul (Hàn Quốc). Blackpink đã biểu diễn 26 buổi trong năm 2022, thu hút 366.248 người. Nhóm đã mang tour đến nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Trung Quốc, thu hàng triệu USD mỗi đêm.

Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của các ngôi sao quốc tế - ảnh 1
4 nghệ sĩ của nhóm nhạc Blackpink 

Trước Blackpink, hàng loạt sao Hàn tới Việt Nam biểu diễn trong những năm gần đây. Chỉ tính từ đầu năm 2023, loạt sao K-pop như TAEYANG, BoA, aespa, Hyoyeon đã có hai đêm diễn vào ngày 17-18/6 tại Hội An (Đà Nẵng). Trước đó, nhóm nhạc Super Junior cũng quay trở lại Việt Nam và tổ chức World Tour Super Show 9 tại TP.HCM.

Không chỉ các ngôi sao K-Pop, Việt Nam cũng đang trở thành điểm đến của nhiều ngôi sao quốc tế với sự chào đón cuồng nhiệt của giới hâm mộ. Vào ngày 22/7 tới, Charlie Puth - siêu sao âm nhạc đương đại cũng sẽ diễn trong đại nhạc hội 8Wonder ở Nha Trang.

Theo thông tin mới hé lộ, Charlie Puth sẽ trình diễn hơn 75 phút với 7 hitmakers dòng nhạc trẻ Việt Nam là Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, HIEUTHUHAI, Mono, Tlinh, Amee, DJ Mie. Anh là giọng ca chính - headliner hot nhất của lễ hội âm nhạc này.

Trước đó, sự xuất hiện của huyền thoại âm nhạc Mỹ John Legend và nữ danh ca Christina Aguilera tại các lễ trao giải VinFuture hai năm qua cũng thỏa lòng chờ đợi của người hâm mộ.

Khán giả Việt đã thay đổi thói quen?

Theo chị Đặng Thiếu Ngân - Giám đốc đối ngoại của Naver Việt Nam, trong suốt hơn 20 năm qua, Việt Nam luôn là thị trường có số lượng fan khủng của Kpop ở khu vực châu Á. Fan Việt rất nhiều thời điểm dẫn đầu trong bảng xếp hạng cổ vũ, cày view nhiệt huyết, giúp Idols Kpop thêm vững niềm tin. Thế nên gần như mọi nhóm nhạc khi Debut, Công ty quản lý sẽ nhắm đến khán giả Việt Nam để đo độ nóng của "gà nhà".

Đã có rất nhiều đoàn khảo sát, các công ty giải trí lớn sang Việt Nam tìm hiểu thị trường, với mong muốn tổ chức show, concert thương mại tại Việt Nam nhưng đều thấy chưa đủ điều kiện đảm bảo. Lý do lớn nhất, không phải vì cơ sở hạ tầng, vấn đề an ninh, hệ thống cung cấp các dịch vụ... mà quan trọng, so với nhiều khán giả ở Indonesia, Thái Lan... thì khả năng chi tiêu, chịu nổi giá vé để cân bằng chi phí cho nhà tổ chức là không thể.

“Suốt gần 3 thập niên qua, rất nhiều Đại nhạc hội, có sự tham gia của các ngôi sao Kpop, thì chỉ là các chương trình có tài trợ, diễn ra trong khuôn khổ giao lưu văn hóa hai nước Việt - Hàn... Rất nhiều ông chủ các công ty âm nhạc lớn của Hàn Quốc nhận định, Việt Nam là thị trường "giới thiệu và lấy tiếng" chứ không phải thị trường "kiếm tiền". Với những người kinh doanh, Việt Nam không màu mỡ nhưng với nghệ sĩ Kpop, thì họ rất thích fan Việt vì văn minh, nhiệt tình” - theo nhận định của chị Đặng Thiếu Ngân.

Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của các ngôi sao quốc tế - ảnh 2
Ngôi sao đương đại Charlies Puth sắp đến Việt Nam biểu diễn 

Cũng theo chị Đặng Thiếu Ngân, vài năm trở lại đây, đã có những chuyển biến tích cực, khi giới trẻ, bắt đầu từ thế hệ Gen Z khiến Kpop phải thay đổi cách nhìn về fan Việt Nam. Các bạn trẻ nhiệt tình đi xem show, dù tổ chức ở quốc gia nào cũng có fan Việt tham dự trực tiếp. Album, sách ảnh, các sản phẩm khác liên quan đến Idol được fan Việt Nam mua nhiều.

“Đã thích là phải nhích - quan điểm này giúp fan Việt có vị thế tăng dần đều, độ "chịu chi" cũng không cách biệt nhiều với các cộng đồng fan nước khác. Đây là tín hiệu rất vui, vì như thế, fan Việt sẽ chẳng thiệt thòi khi cứ phải qua hàng xóm "xem nhờ". Họ sẽ trở thành chủ nhà. Và nếu có nhiều show của nghệ sĩ quốc tế được tổ chức ở Việt Nam, thì nhiều ngành nghề, lĩnh vực liên quan như tổ chức sự kiện, du lịch... của chúng ta cũng có thêm cơ hội” - chị Ngân nói thêm.

Charlie Puth, Blackpink biểu diễn khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng góp phần chứng tỏ rằng, không chỉ các đơn vị tổ chức trong nước quyết tâm đưa nghệ sĩ đến Việt Nam, mà nhờ sự cuồng nhiệt của fan Việt, các nghệ sĩ quốc tế cũng bắt đầu nghiêm túc coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Điều này xóa đi định kiến trước đây rằng, các đơn vị Việt Nam đa phần chỉ có thể mời những sao quốc tế nổi danh ở thời kì trước.

Phản ứng cuồng nhiệt của khán giả những ngày qua khiến cho nhiều người tin rằng việc bán vé show Blackpink khá khả quan. Đây được dự đoán là show diễn có quy mô lớn nhất thị trường từ trước tới nay, là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Việt Nam trên bản đồ tổ chức show diễn cho ngôi sao quốc tế.

Vẫn còn đó những băn khoăn lo ngại và cả những ý kiến trái chiều nhưng khách quan nhìn nhận sẽ thấy nhiều tín hiệu tích cực. Những đơn vị trong nước cũng đã có sự trưởng thành vững vàng, tổ chức sự kiện ngày càng bài bản, chỉn chu và chuyên nghiệp. Khán giả Việt dần có sự thay đổi thói quen tiêu dùng, sẵn sàng “chịu chi”  để có trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ. Tất cả những yếu tố đó sẽ góp phần đặt nền móng đầu tiên để trong tương lai Việt Nam cũng có những show diễn lớn chất lượng như các quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục