Phát triển cộng đồng Yoga Sống khỏe vững mạnh

LINH DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giải thi đấu Yoga Hướng Mặt Trời lần 2 năm 2023 vừa diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Hà Nội. Sự kiện do Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức, với sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Học viện Yoga Sống khỏe đăng cai.

Theo bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam: "Kết quả giải đấu phản ánh phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng tại các cơ sở tỉnh thành đang phát triển mạnh mẽ, cho thấy bộ môn được ủng hộ, yêu thích tập luyện trên khắp cả nước. Giải Yoga Hướng Mặt Trời lần 2 năm 2023 khép lại với những dấu ấn đậm nét về tinh thần thể thao nâng cao sức khỏe, đoàn kết, nỗ lực vượt lên chính mình của các VĐV từ các CLB, đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước".

Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam - ông Vũ Trọng Lợi, cho biết: “Giải Yoga Hướng Mặt Trời lần 2 nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Yoga tới cộng đồng để người dân thấy lợi ích của việc luyện tập yoga hàng ngày với việc nâng cao sức khỏe. Với những giải thể thao quần chúng, Liên đoàn Yoga Việt Nam động viên hướng dẫn các cơ sở đơn vị tổ chức từ cơ sở tới toàn quốc, giúp mọi người tiếp cận Yoga đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè trên khắp thế giới”.

Phát triển cộng đồng Yoga Sống khỏe vững mạnh - ảnh 1

Trong khuôn khổ giải Yoga Hướng Mặt Trời lần 2, Học viện Yoga Sống khỏe cũng tổ chức giải Vô địch Yoga Asana & Flow Yoga Hà Nội mở rộng, tạo sân chơi cho những người yêu mến Yoga, đặc biệt với những người đam mê Yoga từ mọi miền đất nước.

Giải thi đấu thu hút 150 VĐV đến từ các lớp Đào tạo HLV Yoga khoá 200h, 500h quốc tế và các thành viên Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK ở các tỉnh thành. Các VĐV tham gia thi đấu ở nội dung asana và nội dung flow yoga tại Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Phát triển cộng đồng Yoga Sống khỏe vững mạnh - ảnh 2

Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng BTC, phát biểu

Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, TGĐ Học viện Yoga Sống khỏe, Trưởng BTC chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi các VĐV trên khắp các tỉnh thành đều háo hức tham dự giải. Các VĐV đã thi đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Tôi trân trọng sự nỗ lực và cống hiến của các thành viên trong BTC, tổ trọng tài,  không quản ngại khó khăn đã làm việc hết mình, công tâm để giải đấu thành công. Thành công của giải đấu lần này cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thể tổ chức giải đấu ở các tỉnh thành và địa phương thuộc thành viên liên minh trên cả nước”.

Phát triển cộng đồng Yoga Sống khỏe vững mạnh - ảnh 3

Giải đấu khép lại với Cúp vô địch toàn đoàn Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về đội: YSK Hà Nội; CLB Oppa Yoga & Dance; Linh Tây Yoga. BTC đã trao 116 bộ huy chương và 3 cúp vô địch cho các đội thi và các VĐV xứng đáng.

Sau giải đấu, Liên minh Yoga Sống khỏe đã tổ chức buổi Lễ ký kết và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm đào tạo HLV Yoga thuộc liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK cho 3 thành viên là: bà Võ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Trung tâm Thanh Tâm Yoga 2011 đến từ Vinh Nghệ An, bà Nguyễn Thị Duyên - Giám đốc Trung tâm Yoga Duyên Nguyễn đến từ Hà Nội, và bà Đỗ Thùy Linh - Giám đốc Trung tâm Linh Tây Yoga đến từ Hải Phòng.

Phát triển cộng đồng Yoga Sống khỏe vững mạnh - ảnh 4

Buổi lễ đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển của Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK, với cam kết đào tạo những HLV Yoga chất lượng, xây dựng cộng đồng Yoga Sống khỏe lớn mạnh. Thời gian tới, Liên minh sẽ tổ chức các sự kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức thông qua các chương trình workshop, festival, giải đấu… để cùng nhau phát triển phong trào Yoga thêm lớn mạnh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, CTCP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho 100 đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.
​  Bộ Y tế trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2

​ Bộ Y tế trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2

(PNTĐ) - Tối 17/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Lễ trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2. Tại chương trình, 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc được lựa chọn để trao danh hiệu
Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được biết đến là hệ thống hiện đại và nhanh nhất thế giới, với tốc độ khi chụp CT 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn thân chỉ cần 2 giây, hay xác định chính xác tình trạng đột quỵ não chỉ trong dưới 5 phút...