BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba: Khám sức khỏe cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, mới đây, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã tổ chức chương trình thiện nguyện khám sức khỏe miễn phí, tặng quà hơn 500 học sinh Trường PTDTBT-Tiểu học Tìa Dình, xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Xã Tìa Dình nằm cách trung tâm huyện Điện Biên Đông khoảng 45 km về phía Đông Nam, giáp với tỉnh Sơn La, là xã vùng cao đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại khó khăn, kinh tế chậm phát triển, cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số còn vất vả thiếu thốn. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em còn nhiều hạn chế, khó khăn.

BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba: Khám sức khỏe cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên - ảnh 1
Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khám cho các em học sinh

Phát biểu tại chương trình, BSCKII Cao Đức Chính  - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba chia sẻ: Qua tìm hiểu chúng tôi được biết trường PTDTBT-Tiểu học Tìa Dình có 521 học sinh, chủ yếu là dân tộc Mông, Thái, Lào, trong đó dân tộc Mông chiếm tới 97%. Bố mẹ các cháu ở đây đều đi làm ăn xa, điều kiện gia đình vô cùng khó khăn.

Chính vì thế, được sự nhất trí của lãnh đạo huyện, xã và thầy, cô giáo nhà trường, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba đồng hành cùng với các nhà tài trợ tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí, tặng quà cho các em học sinh đang học tại trường. Mong muốn những món quà này sẽ là tình cảm, nguồn động viên cho các em học sinh và thầy, cô nhà trường tiếp tục công tác học tập và giảng dạy.

BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba: Khám sức khỏe cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên - ảnh 2
Nhân dịp này, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cũng trao tặng hơn 600 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây cũng là dịp để trẻ em vùng cao được thăm khám sức khỏe miễn phí bởi điều kiện sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tại chương trình, 600 suất quà có tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy giáo Tráng A Giống, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT-Tiểu học Tìa Dình, đại diện hơn 500 học sinh gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba và nhà hảo tâm. Hy vọng rằng chương trình khám chữa bệnh miễn phí sẽ tiếp tục được nhân rộng, để trẻ em ở vùng sâu, vùng xa không chỉ ở trường chúng tôi mà các địa phương khác cũng được thăm khám sức khỏe đầy đủ.

Tin cùng chuyên mục

​  Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

​ Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn về tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Theo đó, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi trong thời gian tới, Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch trên địa bàn thành phố; có giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại; tham mưu UBND thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố kịp thời, phù hợp, không để dịch lây lan, bùng phát.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.