Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

PHÚ ĐỖ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, sáng 5/5, hơn 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn địa bàn quận Cầu Giấy đã biểu diễn dân vũ trên nền nhạc 3 ca khúc gồm: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.

Các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Cầu Giấy trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng hồ hởi tham gia đồng diễn, tạo nên không khí sôi nổi và sắc màu rực rỡ, cùng xếp thành dòng chữ 70 năm với kích thước lớn tại khu vực sân khấu tròn - công viên Cầu Giấy, thể hiện tình cảm của phụ nữ Cầu Giấy hướng về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 

Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình sáng 5/5 tại quận Cầu Giấy

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội phát động nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ Thủ đô cùng phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.

Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2
Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Cầu Giấy trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng cùng xếp thành dòng chữ 70 năm với kích thước lớn tại khu vực sân khấu tròn - công viên Cầu Giấy.

Để có được màn đồng diễn ấn tượng, đầy khí thế, làm dấy lên niềm tự hào dân tộc, trong những ngày qua, các hội viên Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tập luyện hăng say, miệt mài không quản ngại nắng mưa.

Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3
Bà Phạm Thị Mai (áo dài) cùng các chị em trong Chi hội

Bà Phạm Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 17, phường Dịch Vọng cho biết, các chị em đều đã có mặt từ rất sớm với tinh thần phấn khởi để chuẩn bị cho chương trình dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Nói về quá trình tập luyện của mình và các chị em trong Chi hội, bà Mai cho rằng dù bài tập luyện khá là khó bởi là liên khúc và có nhiều động tác phức tạp nhưng bà và các chị em trong Chi hội vẫn hăng hái, vui vẻ tập luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngay cả những hôm thời tiết Thủ đô nóng như đổ lửa với tinh thần tự hào cao nhất về ngày chiến thắng lịch sử của dân tộc.

Với bà, buổi đồng diễn đã mang đến rất nhiều ý nghĩa, không chỉ để tưởng nhớ công lao, sự hi sinh của các thế hệ đi trước mà còn là dịp để giáo dục các thế hệ con cháu về lịch sử tự hào của dân tộc và noi theo những tấm gương quý giá của các thế hệ cha anh.

Tiết mục biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn quận Cầu Giấy đã thể hiện được khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", buộc thực dân Pháp ngồi vào bàn đám phán ký Hiệp định Giơ-ne-vơ kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 4
Màn đồng diễn dân vũ trên nền nhạc 3 ca khúc đã được các chị em thể hiện tự tin, ấn tượng
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 5
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 6
Trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng các cô chị đã thể hiện bài đồng diễn đẹp mắt
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 7
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 8
Bên cạnh điểm cầu chính ở Công viên Cầu Giấy, các hội viên phụ nữ ở nhiều điểm cầu khác trên địa bàn quận cũng tham gia hưởng ứng đồng diễn dân vũ. Trong ảnh là các hội viên phụ nữ phường Quan Hoa.
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 9
Màn đồng diễn của Hội LHPN phường Trung Hòa
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 10
Màn đồng diễn của Hội LHPN phường Nghĩa Đô
Phụ nữ Cầu Giấy rực rỡ sắc màu đồng diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 11
Đây là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ thể hiện tài năng, vẻ đẹp, sức sáng tạo và cũng là cơ hội để chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.