Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 500 người con đã nói lời yêu thương, xin lỗi, biết ơn cha mẹ, vợ chồng giãi bày tình yêu, sẻ chia… trước sự chứng kiến hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào chiều 17/3.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 1
Các tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình ''Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng" là hoạt động được tổ chức bởi hệ thống giáo dục Khai Minh Đức nhằm biểu dương tinh thần hiếu đạo, uống nước nhớ nguồn có từ bao đời của dân tộc Việt Nam.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 2
Tiết mục văn nghệ về 12 ngày đêm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không tháng 12 năm 1972

Đây là chương trình được tổ chức thường niên của hệ thống giáo dục Khai Minh Đức nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên của hệ thống cùng toàn thể những người yêu văn hoá truyền thống trên khắp cả nước.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 3
Những nụ cười, những giọt nước mắt xúc động của cha mẹ khi được con cháu tri ân

Buổi lễ được tổ chức trang trọng, đầm ấm và ý nghĩa với các hoạt động để những người con, người cháu bày tỏ lòng biết ơn, hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 4
Những người con nói lời yêu thương với cha mẹ, ông bà trên sân khấu của chương trình

Lên sân khấu trong phần tri ân cha mẹ là hơn 500 người con, người cháu cùng bố mẹ, ông bà, vợ chồng thực hiện những phút giây nói lời tri ân, bày tỏ những suy nghĩ của người làm con, làm cháu với ông bà bố mẹ; của người vợ, người chồng đối với người “chung chăn gối” của mình.. 

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 5
Các con, cháu nói lời tri ân đến bố mẹ, ông bà

Trong thời khắc đầy xúc động, những người con dâu, con gái, con rể, con trai đã nói lời xin lỗi, biết ơn, và lời yêu thương vô bờ bến với đấng sinh thành dưỡng dục; những người chồng, người vợ chia sẻ những câu chuyện trong qúa trình xây dựng “tổ ấm”… đã lấy đi nhiều người mắt của cả người trong cuộc và hơn 3.500 người trước sự chứng kiến ở hội trường.

 
Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 6
Những cặp vợ chồng chia sẻ yêu thương

Sau những lời tri ân, con cháu hành lễ với ông bà, bố mẹ; và những cái ôm thật ấp áp vợ chồng dành cho nhau. Rất nhiều cặp vợ chồng đã lớn tuổi vẫn sống hạnh phúc đã thực sự trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 7
hầy Vọng Tây - Đại diện cho hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ tại chương trình

Thầy Vọng Tây - Đại diện cho hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ: Thông qua "Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng'', Ban tổ chức muốn lan tỏa nhiều hơn tinh thần giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc và các giá trị nhân văn khác.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 8
TS Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức phát biểu

Chia sẻ về đạo vợ chồng, TS Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức mong muốn những người phụ nữ, là người giữ lửa trong gia đình, làm thế nào để giữ ấm, làm thế nào để gia đình của mình trở thành nơi ước đến, chốn mong về.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 9
Những người con hiếu đạo hành lễ với các "đấng sinh thành" tại chương trình "Tri ân cha mẹ"

Sự kiện đã khép lại với những cảm xúc lắng đọng, không thể quên trong tâm trí của những ông bà, cha mẹ, vợ chồng và những người tham dự chương trình.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 10
Những người con bày tỏ tình cảm với cha mẹ

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (50 tuổi) bày tỏ: ''Chương trình tri ân cha mẹ và vợ chồng này rất ý nghĩa. Ngay từ các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất là màn kịch Hà Nội 12 ngày đêm trong trận Điện Biên Phủ trên không. Lời phát biểu của các thầy và các hoạt động tri ân rất xúc động, tôi thấy thật tuyệt vời. Lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình nhân văn, sâu sắc như vậy''.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 11
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền cùng mẹ tham gia chương trình tri ân cha mẹ

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, kể từ khi được học về văn hoá truyền thống từ thầy Vọng Tây, tôi đã hiểu và biết cách sống hiếu kính với bố mẹ, ông bà, yêu thương tôn trọng chồng và đồng hành cùng nuôi dạy con về những giá trị văn hoá đạo đức truyền thống tốt đẹp này. Hôm nay, tôi mời mẹ đến để được tri ân mẹ, được nói lời biết ơn vô vàn với mẹ, để mẹ được yên vui, an hưởng tuổi già.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 12
Bác Lưu Công Hào (78 tuổi), Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, đến từ thành phố Hải Phòng chia sẻ

Bác Lưu Công Hào (78 tuổi), Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, đến từ thành phố Hải Phòng, cho rằng: Đạo hiếu là con cháu thảo hiền, lễ phép trông nom, phụng dưỡng ông bà, bố mẹ. Chương trình này đã đánh thức thế hệ trẻ, nâng cao đạo hiếu, phẩm hạnh tốt, lan toả các giá trị đạo đức hiếu kính và đạo vợ chồng trong xã hội.

Hơn 3.500 người tham gia “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng“ - ảnh 13
Các gia đình tham gia chương trình tri ân cha mẹ

Chương trình “Ngày hội tri ân cha mẹ, vợ chồng” đã tạo dấu ấn tốt đẹp và mang hạnh phúc ấm áp đến với nhiều người, nhiều gia đình, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tôn vinh văn hoá truyền thống, góp phần xây dựng gia đình, cộng đồng, xã hội hạnh phúc và hướng đến những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.