Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng với quốc tế

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiến thắng vang dội của đội bóng đá nam U23 Việt Nam đã để lại nhiều “kỳ tích” trong lòng người hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng với quốc tế - ảnh 1
U23 Việt Nam khép lại kỳ SEA Games thành công cho Việt Nam với tấm huy chương Vàng cuối cùng. Ảnh: HV

Kỷ lục chưa từng có

U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch SEA Games mà không để thủng lưới bất cứ một bàn nào kể từ khi môn bóng đá nam SEA Games giới hạn độ tuổi U23 năm 2001.

Thống kê đã chỉ ra, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giữ sạch lưới tới 570 phút tại SEA Games 31. Đây là một thành tích chưa từng có, khiến các cổ động viên Đông Nam Á phải thán phục.

Fanpage ASEAN Football đã có dòng trạng thái ca ngợi chiến thắng của các chiến binh sao vàng: “Kỷ lục! U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 mà không để thủng lưới bất cứ bàn nào”. Nhiều cổ động viên bóng đá trên khắp Đông Nam Á đã bày tỏ cảm xúc về bài viết này. Tài khoản Bhongs Sanit bình luận: “Việt Nam tổ chức kỳ SEA Games này thật ấn tượng. Các cổ động viên Việt Nam quá tuyệt vời, họ lịch sự và vui vẻ. Từ Thái Lan, tôi xin bày tỏ sự đánh giá cao của mình".

Cũng là một bình luận từ cổ động viên Thái Lan, tài khoản Ake Samak chia sẻ: “Xin gửi lời chúc mừng Việt Nam từ Thái Lan”. “U23 Việt Nam là đội xuất sắc nhất” là nhận định của tài khoản Ge Rald. Còn tài khoản Ye Htet Aung đánh giá: “U23 Việt Nam đã làm rất tốt ở cả khía cạnh tấn công và phòng ngự nên họ xứng đáng trở thành nhà vô địch. Xin chúc mừng các cổ động viên Việt Nam”. Cổ động viên Sabrudin AlAhmad đến từ Indonesia thì cảm thấy thú vị với thống kê này: “Tôi rất thích một hàng thủ chắc chắn. U23 Việt Nam phòng ngự rất tốt và thi đấu rất kỷ luật. Họ đã không để thủng lưới. Xin gửi lời chúc mừng từ Indonesia”.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng với quốc tế - ảnh 2
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã tạo nên nhiều dấu mốc lịch sử mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Báo Thái Lan ngậm ngùi khi đội tuyển để mất HCV

Tờ Sport Trueid của Thái Lan sau trận đấu đã có bài viết đầy xót xa: “Đàn Voi chiến thua đau đớn trước đội tuyển Việt Nam và bỏ lỡ tấm Huy chương Vàng SEA Games”. Cùng cảm giác này, tờ Matichon chạy hàng tít: “Cả nước ngập trong nước mắt. “Đàn Voi chiến” không thể thực hiện được giấc mơ SEA Games”, trong đó nhấn mạnh pha bóng mà Phan Tuấn Tài đã tạt bóng cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin. Tương tự, tờ Siamrath của Thái Lan có bài viết: “Không thể vươn tới huy chương Vàng. U23 Thái Lan bị U23 Việt Nam đánh bại”.

Bên cạnh đó, tờ SiamSport cũng xuất bản bài phỏng vấn nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, “Madam Pang”. Theo đó, bà cho rằng chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng đối với U23 Việt Nam. “Madam Pang” thừa nhận thất bại không thể bào chữa đối với U23 Thái Lan, đồng thời khẳng định trận cầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan “đích thực là một trận cầu trong mơ đối với mọi nền bóng đá ở khu vực Đông Nam Á”.

Ngoài ra, tờ SMM Sport của Thái Lan đã ca ngợi cầu thủ Việt Nam bằng bài viết nhan đề: “Nhâm Mạnh Dũng trở thành người hùng với cú đánh đầu giúp U23 Việt Nam giành huy chương Vàng”.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng với quốc tế - ảnh 3
Một pha bóng trong trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
Dù chúng tôi không được chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng đó không phải cái cớ để biện minh. Xin chúc mừng Việt Nam một lần nữa!".
"Madam Pang" - Bà đầm thép của bóng đá Thái Lan

Báo chí quốc tế ca ngợi chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam

Tờ Siam Sports đã thực hiện tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam trong khuôn khổ trận chung kết môn bóng đá nam tại sân Mỹ Đình với tiêu đề lớn: “Việt Nam có chiến thắng ở phút 83”

Trang tin chuyên biệt về thể thao ESPN cũng có bài viết ngay sau chiến thắng của đội bóng đá nam nước chủ nhà SEA Games 31. Bài viết với nhan đề “Việt Nam bảo vệ thành công huy chương Vàng trước Thái Lan”, ESPN khẳng định chiến thắng này một lần nữa cho thấy vị thế của Việt Nam vẫn là một thế lực của khu vực Đông Nam Á. Tác giả bài viết, Gabriel Tan đánh giá, trận đấu đã kết thúc với tỷ số có thể tối thiểu chỉ là 1-0 nhưng sức nặng và ảnh hưởng của trận đấu sẽ còn rất lâu dài.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng với quốc tế - ảnh 4
Huấn luyện viên U23 Thái Lan, ông Polking bày tỏ sự tiếc nuối khi để tấm HCV vụt khỏi tầm tay.

Trong khi đó, hãng tin AFP lại chú ý tới bầu không khí cuồng nhiệt ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. AFP có đoạn: “Bảo vệ thành công huy chương Vàng, đội chủ nhà Việt Nam đã vượt qua được một trận đấu đầy thử thách trước sự chứng kiến của hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình”.

Hầu hết các báo chí châu Á đều có nhận xét chung rằng: “Huấn luyện viên Park Hang-seo đã duy trì được vị thế của Việt Nam là đội bóng đá mạnh trong khu vực Đông Nam Á”.

Từ quê hương của “thầy Park”, tờ Chosun đã đưa ra những thống kê đáng ngưỡng mộ về thành tích của huấn luyện viên Park Hang Seo. "HLV Park Hang Seo trở thành vị chiến lược gia đầu tiên sau 2 năm liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games, kể từ khi giải đấu thay đổi điều lệ độ tuổi vào năm 2001". Nhà báo Jeong Seung Woo bình luận: “U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch SEA Games 31 một cách hoàn toàn xứng đáng, đặc biệt khi Việt Nam trở thành đội bóng đá nam duy nhất “giữ sạch lưới” kể từ đầu giải.

Tin cùng chuyên mục