Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ

MẠC VY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các sản phẩm khoa học và công nghệ được sáng tạo từ trí tuệ của các nhà khoa học, kỹ sư nữ trưng bày tại Hội nghị INWES-APNN 2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC (Khu Công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) thu hút đông đảo quan khách quan tâm.

Triển lãm là một trong những hoạt động hấp dẫn bên lề Hội nghị INWES-APNN 2024 với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, Sáng tạo & Bền vững” diễn ra trong hai ngày 4 và 5/10.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 1
Các đại biểu quan tâm đặc biệt đến các sản phẩm khoa học và công nghệ của các nhà khoa học, kỹ sư nữ. 

Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thành lập năm 2011. Mạng lưới hiện có 15 thành viên thuộc 15 nước và vùng lãnh thổ là Australia, Bangladesh, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Pakistan, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc), Myanmar, Indonesia, Singapore, Philipines  và Việt Nam.

Tham gia Mạng lưới các thành viên có cơ hội hợp tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi các vấn đề chung, các dự án và các sáng kiến nhằm phục vụ cho sự phát triển của từng thành viên.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 2
Các sản phẩm trưng bày hấp dẫn du khách. 

Hơn 400 đại biểu, trong đó có khoảng 60 đại biểu quốc tế đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của INWES-APNN và các Tổ chức quốc tế cùng đại diện Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự sự kiện.

Đoàn quốc tế có số lượng đại biểu đông nhất là Philippines:16 đại biểu;  Đài Loan ( Trung Quốc):15 đại biểu; Nhật Bản: 10 đại biểu.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 3
Rất nhiều sản phẩm được các nhà khoa học sáng chế phục vụ cho chăm sóc sức khỏe của con người với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. 

Ngoài các hoạt động chuyên môn, Hội nghị còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như: Triển lãm tranh của các họa sĩ nữ; Triển lãm sản phẩm khoa học và công nghệ của các nhà khoa học nữ; Gala Diner; Biểu diễn nghệ thuật.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 4
Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nhà khoa học nữ.

Kỳ Hội nghị năm nay, Ban tổ chức chọn Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam-đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm địa điểm tổ chức Hội nghị, với mong muốn giới thiệu với các đại biểu quốc tế Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đầu tiên được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế phổ biến tại Việt Nam.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 5
Robot với phần mềm Anbi- công nghệ đo tính cách qua việc đo năng lượng phát xạ từ các chất được hình thành sau phản ứng cảm xúc trên khuôn mặt qua việc sử dụng camera và hệ thống phân tích trí tuệ nhân tạo thu hút đông đảo đại biểu tìm hiểu. 

NIC hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo để hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Trên tinh thần sẵn sàng đón nhận những thách thức mới, khám phá, thử nghiệm, ứng dụng và phát triển, từ đó NIC dẫn dắt các cơ sở hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong nước và các tổ chức, đơn vị liên quan, tiến tới hình thành một hệ sinh thái đồng bộ và hiệu quả.

Hấp dẫn triển lãm sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ  - ảnh 6
Hội nghị cũng tổ chức Trưng bày tranh của một số nữ họa sĩ tài năng của Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ

Đoàn đại biểu Thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ

(PNTĐ) - Trước anh linh đồng chí Trung tướng Vương Thừa Vũ, đúng dịp đại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024), các đồng chí lãnh đạo thành phố nguyện kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, truyền thống lịch sử nghìn năm văn hiến và anh hùng của Thủ đô Hà Nội, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, tập trung khai thác mọi nguồn lực, phát huy các giá trị xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(PNTĐ) - Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng ngày 5/10 đã góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội, tình yêu áo dài truyền thống dân tộc.
Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng 5/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ Châu Á-Thái Bình Dương 2024 đã bế mạc tại Hà Nội. Sau 2 ngày diễn ra, Hội nghị đã thu được những kết quả tốt đẹp, tiếp tục trở thành cầu nối quan trọng cho các nữ trí thức giao lưu, học tập, trao đổi và phát huy khả năng của mình.
Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

(PNTĐ) - Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm qua đã mang lại chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn đó những hành vi ứng xử thiếu văn minh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã triển khai mô hình "Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử", với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa nếp sống văn minh trong cộng đồng.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

(PNTĐ) - Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.