Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 18/10, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và mừng 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 1
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Tham dự chương trình, về phía trung ương có: Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng - nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà; Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Minh Hằng; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; nguyên Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc - nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết…

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 2
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 8 tập thể Hội nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố

Về phía thành phố có: Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh; Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu…

Cùng sự tham gia của hơn 300 nữ doanh nhân đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 3
Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam phát biểu

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam khẳng định: “Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã trở thành nền tảng kết nối sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ của các nữ doanh nhân, giúp hiện thực hóa khát vọng; khẳng định vị thế và vai trò của người phụ nữ Việt, đồng thời lan tỏa giá trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bao trùm, bền vững của đất nước và vươn ra thế giới.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) đã trở thành ngôi nhà chung, điểm tựa vững chắc cho hàng chục ngàn nữ doanh nhân trên khắp mọi miền đất nước kết nối, chia sẻ, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản lý, giúp chị em vượt qua nhiều thử thách để gặt hái những thành công đáng tự hào”.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 4
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các nữ doanh nhân xuất sắc

“Điều khiến tôi tự hào nhất về các nữ doanh nhân là mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp của các chị dù lớn hay nhỏ cũng đều mang trong mình khát vọng tột bậc về phát triển đất nước. Tôi luôn tâm niệm mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, phải nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng và phải nỗ lực biến khát vọng thành hiện thực, để tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn, để đất nước chúng ta giàu có, văn minh”- bà Thái Hương nhấn mạnh.

Theo bà Hương, không chỉ trên thương trường, nữ doanh nhân vẫn luôn gìn giữ, phát huy, xây dựng hình ảnh người phụ nữ - người nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong xây dựng gia đình, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 5
Các nữ doanh nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Việc Hiệp hội không ngừng lớn mạnh và phát triển đã minh chứng cho tầm quan trọng của việc phát huy vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế. Các hoạt động và sáng kiến của Hiệp hội không chỉ giới hạn ở việc nâng cao năng lực chuyên môn, mà còn khẳng định những giá trị tích cực của cộng đồng nữ doanh nhân trong việc vừa phát huy những giá trị truyền thống quí báu của phụ nữ, vừa kiến tạo những giá trị bình đẳng mới trong kỷ nguyên vươn mình và phát triển bền vững.

Đặc biệt, Hiệp hội đã tích cực tham gia vào các diễn đàn, hội thảo về môi trường, hợp tác với nhiều tổ chức trong và ngoài nước để đưa ra những giải pháp sáng tạo trong việc thúc đẩy phát triển xanh. Nhiều doanh nghiệp  mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ mới, sử dụng nguyên liệu tái chế và phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn bền vững. Sự cống hiến của các nữ doanh nhân đã nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng sự kiên trì, trí tuệ và cam kết hướng tới tương lai.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 6
Các nữ doanh nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Hôm nay, chúng ta có quyền tự hào khi nhìn lại những đóng góp to lớn mà Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã mang lại. Từ việc tạo ra các cơ hội mới cho phụ nữ trong kinh doanh đến việc thay đổi nhận thức về vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế hiện đại, Hiệp hội đã trở thành biểu tượng cho sự mạnh mẽ, đoàn kết, và trí tuệ của nữ doanh nhân Việt Nam.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 7
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: Là tổ chức bảo trợ cho sự ra đời và đồng hành với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam một thập kỷ qua, Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sự phát triển và những kết quả đã đạt được của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam. Hiệp hội đã không ngừng lớn mạnh, trở thành ngôi nhà chung, nơi kết nối, sẻ chia và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của nữ doanh nhân Việt Nam, khẳng định vị trí là một tổ chức không chỉ gắn kết, hỗ trợ các nữ doanh nhân, mà còn là lực lượng tiên phong thúc đẩy sự bình đẳng giới trong kỷ nguyên mới, tạo nên hình ảnh một tổ chức của những nữ doanh nhân, có tầm ảnh hưởng trong nước và trên trường quốc tế.

Bà Hà Thị Nga đánh giá: “Chúng tôi vui mừng chứng kiến, Hiệp hội đã làm rất tốt công tác thu hút, phát triển hội viên từ 14 hội viên tổ chức với hơn 2.600 nữ doanh nhân tại thời điểm thành lập (năm 2014), đến nay đã lên đến con số 35 hội viên tổ chức với gần 10.000 nữ doanh nhân tham gia. Tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, đồng thời cũng góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế như: như đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân; các diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư; thúc đẩy hợp tác quốc tế...

Hiệp hội đã tiên phong, làm tốt công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, đồng hành với các cấp Hội chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; đặc biệt Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu” đã được các chị trong Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam hết sức quan tâm, có sự đồng hành, hỗ trợ thường xuyên, hiệu quả...

 Nhiều người dân, phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng thiên tai bão lũ; những chiến sỹ biên cương, hải đảo; những trẻ mồ côi đã được nhận sự chia sẻ ấm áp của những người Em, người Chị, người Mẹ Nữ doanh nhân. 

Hiệp hội đã phát huy tốt vai trò tổ chức thành viên của Hội LHPN Việt Nam thông qua việc phối hợp triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động, các chương trình, đề án và hoạt động công tác Hội. Hội LHPN Việt Nam vô cùng trân trọng những đóng góp tích cực của các chị.

“Hội LHPN Việt Nam mong rằng, với sự dẫn dắt của các chị lãnh đạo, và sự quyết tâm, đồng lòng của các hội viên, các nữ doanh nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, luôn kiên cường, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm nghĩa vụ với Nhà nước và xã hội, quan tâm chămlo đến người lao động. Mong các chị sẽ luôn chắc tay, chèo lái con thuyền Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam cập bến bờ vinh quang, khẳng định vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên mới”- bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 8
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và chúc các nữ doanh nhân những điều tốt đẹp nhất và ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các nữ doanh nhân Việt Nam, các chị đã vừa lo toan việc gia đình, việc nước, việc trên thương trường. 

Cho rằng hiện thành phố đang có những cơ hội, vận hội lớn, ông Lê Hồng Sơn bày tỏ mong muốn các nữ doanh nghiệp Việt Nam đồng hành với Thủ đô, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh hiện đại, là nơi đang sống; các nữ doanh nhân cùng đồng hành với thành phố để giải quyết những vấn đề bức xúc như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 9
Các đại biểu chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp này, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 8 tập thể Hội nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố và 30 nữ doanh nhân trên cả nước đã được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ cả nước.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - ảnh 10
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trao biểu trưng chương trình vì biển đảo quê hương và xanh hoá Trường Sa đồng hành cùng Hải quân vùng 4

Cũng trong chương trình, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã trao 700 triệu đồng cho chương trình "Vì biển đảo quê hương" và Xxanh hoá Trường Sa đồng hành cùng Hải quân vùng 4.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“

(PNTĐ) - Đó là ứng dụng nhắn tin Lotus Chat, được chính thức ra mắt chiều 18/10 tại Hà Nội. Ứng dụng này do VCCorp phát triển nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.
Nữ doanh nhân Việt Nam: Phát triển bền vững - mệnh lệnh từ trái tim

Nữ doanh nhân Việt Nam: Phát triển bền vững - mệnh lệnh từ trái tim

(PNTĐ) - Chiều 18/10, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Diễn đàn nữ doanh nhân mùa Thu năm 2024 do Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Ban Tư vấn phát triển kinh tế tư nhân của Thủ tướng Chính phủ (Ban IV) tổ chức có chủ đề “Phát triển bền vững - Góc nhìn từ Chiến lược và Quản trị công ty”.
Ông Đỗ Văn Chiến tái đắc cử chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến tái đắc cử chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X

(PNTĐ) - Sáng 18/10 tại phiên bế mạc, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Đoàn Chủ tịch Đại hội báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ nhất UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ X. Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam được tín nhiệm, hiệp thương cử tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.