Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tại hội trường Trường THCS Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, trong không khí đầm ấm với sự có mặt của 14 thành viên nhóm thiện nguyện cùng các phụ huynh và đại diện ban giám hiệu 4 trường (Mầm non Hợp Thanh, Tiểu học Hợp Thanh A, Tiểu học Hợp Thanh B, THCS Hợp Thanh) và gần 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (do nhiều em đang ở vùng ngập lụt nên khó khăn trong việc di chuyển).

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 1
Quang cảnh buổi trao quà Trung thu yêu thương

Em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Trưởng nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) cho biết: Xuất phát từ mong muốn cùng nhau tham gia các hoạt động vì cộng đồng, nhóm thiện nguyện gồm 18 thành viên đã bàn bạc, lên kế hoạch về chương trình Trung thu yêu thương để tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 2
Em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Trưởng nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) phát biểu

Nhóm được biết xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức là xã vùng xa, nằm ở phía nam Hà Nội, nơi đây còn có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, nhóm đã mạnh dạn lên kế hoạch, đưa ra mục tiêu tặng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 300.000 đồng tiền mặt và một cặp bánh nướng bánh dẻo. 

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 3Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 4
Nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) mang những phần quà đến với 100 em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức

 

Sau 3 tuần kêu gọi ủng hộ từ người thân, cộng đồng bằng hai hình thức ủng hộ tiền mặt và mua bánh nướng bánh dẻo (mỗi chiếc bánh bán được có lãi là 15.000 đồng), nhóm thiện nguyện đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 5
Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THCS Hợp Thanh 

Trong quá trình kêu gọi ủng hộ, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) đã nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều nhà hảo tâm như: Hai nhà cung cấp bánh ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm là cô Trần Thu Huyền, người làm bánh trung thu có kinh nghiệm 12 năm; hãng bánh Trung thu Bảo Lộc ở quận Hà Đông đã có truyền thống 35 năm.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 6
Các em trong nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) trao quà cho các em
Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 7
Các em nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) và phụ huynh trao quà

Nhiều cá nhân, tập thể ủng hộ bằng tiền mặt và mua bánh với số lượng lớn như: Ban giám hiệu trường THPT Newton; anh chị Hiền Dương (hộ kinh doanh ở xã Hợp Thanh)… Trung tâm Giáo dục Athena đã ủng hộ 160 cuốn sách tặng 2 trường Tiểu học và 1 trường mầm non...

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 8
Các em nhóm thiện nguyện trao quà Trung thu yêu thương
Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 9
Đại diện các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình trao quà Trung thu yêu thương cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức

“Là nhóm học sinh cùng nhau làm thiện nguyện nên chúng con đã phải rất nỗ lực để nhận được sự ủng hộ của gia đình, người thân, bạn bè và các nhà hảo tâm đã tin tưởng chúng con. Chúng con rất biết ơn và hạnh phúc khi được trao các phần quà ý nghĩa đến 100 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hợp Thanh”- em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên chia sẻ.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 10
Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Nguyễn Văn Hưng phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ trao quà Trung thu yêu thương, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Nguyễn Văn Hưng cho biết, xã Hợp Thanh là địa phương vùng xa, ngoại thành Hà Nội, hiện toàn xã có hơn 17.000 người dân, địa phương chủ yếu phát triển nông nghiệp. Cơn bão số 3 vừa qua cùng với mưa to liên tiếp đã gây ngập lụt vào nhà dân trên địa bàn của xã, khiến hơn 3.000 người bị ảnh hưởng. Các gia đình bị ngập vào nhà phải đi ở nhờ, trong đó có hơn 600 em học sinh ở trong vùng lũ ngập, nhiều em đã được các thầy cô giáo đón đến nhà ở để đảm bảo việc sinh hoạt và học tập.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 11
Các em trong nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) trao quà

“Những món quà của các em học sinh các trường ở nội thành - nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) mang đến trao tặng cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hợp Thanh ngày hôm nay là rất quý, rất trân trọng vì các em còn nhỏ tuổi đã rất mạnh bạo, dám nghĩ dám làm, thể hiện rõ giàu lòng yêu thương, biết chia sẻ với mọi người. 

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 12
Những phần quà Trung thu đã được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh

Thay lời ghi nhận của gia đình 100 em học sinh, thầy cô các nhà trường và chính quyền địa phương, xin được cảm ơn nhóm thiện nguyện các em đã mang đến những món quà ý nghĩa để các em được đón trung thu trong hoàn cảnh đặc biệt này. Chúc các em tiếp tục nhiệt huyết, lan toả nhiều hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng, để vun đắp tình yêu thương và xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn”- Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Nguyễn Văn Hưng nhấn mạnh.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 13
Đại diện nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) và nhà hảo tâm trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn xã Hợp Thanh

Nhận món quà của nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project), em Phạm Thị Lan, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Hợp Thanh xúc động cảm ơn  tấm lòng cùng món quà ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu này. Em Lan cho biết, các em sẽ cố gắng cùng gia đình vượt qua những khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 14
Nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) trao sách của nhà tài trợ là Trung tâm Giáo dục Athena tới đại diện ban giám hiệu 3 nhà trường

Đại diện một trong 4 trường có học sinh được nhận quà Trung thu, thầy giáo Nguyễn Anh Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Thanh cảm ơn đến các em nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project), các nhà hảo tâm.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 15
Thầy Nguyễn Anh Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Thanh trao Giấy chứng nhận cho các em nhóm thiện nguyện
  
Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 16
Các thầy cô Ban giám hiệu các trường trao Giấy chứng nhận cho các em nhóm thiện nguyện 
Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 17
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thanh B Nguyễn Thị Như Hoa trao Giấy chứng nhận cho các em nhóm thiện nguyện
Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 18
Ban Giám hiệu 4 nhà trường trao Giấy chứng nhận cho các em nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc

“Thầy rất vui khi nội dung bài học, bài giảng của các thầy cô đã được các con vận dụng ra ngoài cuộc sống. Thầy tin rằng các em đã được nuôi dưỡng lòng yêu thương, biết sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn mà mạnh dạn có những hoạt động rất ý nghĩa này, các em sẽ thành công trong học tập, trong cuộc sống và sẽ làm được nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội”- Thầy giáo Nguyễn Anh Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Thanh và trân trọng bày tỏ.

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức  - ảnh 19
Các thầy cô Ban Giám hiệu 4 trường ở xã Hợp Thanh cùng các em nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc
(Sunrise Project) và phụ huynh

Ghi nhận tấm lòng và món quà ý nghĩa của các em nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project), lãnh đạo xã Hợp Thanh và Ban Giám hiệu 4 nhà trường (Mầm non Hợp Thanh, Tiểu học Hợp Thanh A, Tiểu học Hợp Thanh B và THCS Hợp Thanh) đã trao giấy chứng nhận "đã có nỗ lực cống hiến cho chiến dịch tình nguyện Trung thu yêu thương đến với 100 em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh".

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

(PNTĐ) - Sáng 18/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận/huyện/ thị xã và đơn vị trực thuộc 9 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác quý III, rà soát tiến độ thực hiện chỉ tiêu thi đua, 9 tháng đầu năm, tình hình tham gia khắc phục hậu quả sau cơ bão số 3 và ngập úng trên địa bàn thành phố, triển khai nhiệm vụ quí IV, đồng thời đóng góp ý kiến vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

(PNTĐ) - Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2023 - 2024; chiều ngày 18/9/2024, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), nhằm góp phần phát huy thế mạnh, khai thác tiểm năng của hai bên trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và phát triển sinh viên và định hướng mở rộng các hoạt động dịch vụ tài chính tiện ích, ưu đãi cho sinh viên Thủ đô.