Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch

PHÚ ĐỖ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam. Với sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” vào ngày 25-26/5/2024 tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City - Hưng Yên với nhiều hoạt động đặc biệt hấp dẫn.

Có gì tại Korea Travel Festa 2024?

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 1
Sơ đồ bố trí các gian hàng tại Korea Travel Festa 2024

Các gian hàng được chia theo nhiều chủ đề đa dạng. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến một số gian hàng như:

"Nghệ thuật đa phương tiện" là nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu, khách tham quan sẽ được trải nghiệm đi qua một Hàn Quốc với 5 sắc màu Đỏ, Đen, Vàng, Xanh lá, Xanh dương.

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 2
Trải nghiệm tại gian hàng "Nghệ thuật đa phương tiện" 

Hay gian hàng "K-drama" đưa du khách đến với không gian của 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám: "Khách sạn vương giả" (King the land), "Vinh quang trong thù hận" (The Glory) và "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" (Extraordinary Attorney Woo), cùng nhiều hoạt động thú vị như chụp ảnh Hàn Quốc lấy ngay, check in với bối cảnh phim, viết điều ước và bốc thăm may mắn.

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 3
Khách tham dự trải nghiệm gian hàng K-pop và K-Drama
Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 4

Các fan của âm nhạc xứ sở kim chi có thể trải nghiệm gian hàng "K-pop" với máy nhảy Zling, "hóa thân" thành các idol K-pop và tham gia K-pop Random Dance...

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 5
"Sức nóng" của gian hàng LCK

Điểm nhấn của các gian hàng trong Lễ hội Du lịch Hàn Quốc năm nay là gian hàng của Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc (LCK). Đây cũng là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với các góc trưng bày ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá cùng nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc với các tuyển thủ LMHT nổi tiếng Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam.

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 6
Ca sĩ Isaac tại sự kiện

Ngoài ra, Korea Travel Festa 2024 còn là "bữa tiệc nghệ thuật" với sự hội tụ của các ngôi sao K-pop và V-pop hàng đầu. Sự xuất hiện của nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy tài năng 1MILLION, ca sĩ Min, Isaac và Trần Ngọc Ánh hứa hẹn sẽ sẽ đem đến sự kiện nhiều màn trình diễn đặc sắc và bùng nổ.

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 7
Các thành viên nhóm nhạc HIGHLIGHT

Bên cạnh đó, không thể không kể đến phần biểu diễn đậm bản sắc Hàn Quốc từ Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc và nhạc kịch Vamp & Hunter. Một phần biểu diễn kết hợp âm nhạc của cả hai quốc gia từ những điệu nhảy K-pop sôi động từ nhóm nhảy cover The-Acode và nhạc cụ dân tộc Việt Nam của nhóm Cỏ Lạ chắc chắn sẽ làm tất cả khán giả thích thú.

"Cú hích" cho phát triển du lịch

Nói về sự kiện Korea Travel Festa 2024, ông Lee Hak-ju – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhấn mạnh, năm nay (2024) là năm thứ 2 của chương trình “Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024” do chính phủ Hàn Quốc tuyên bố. Để kỷ niệm dấu mốc này, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc rất vui mừng khi có thể tổ chức sự kiện "Korea Travel Festa" tại Việt Nam. 

Korea Travel Festa 2024: Cú hích cho phát triển du lịch - ảnh 8
 Ông Lee Hak-ju - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Sự kiện lần này có slogan "Road To The K" với các hoạt động giới thiệu sức hấp dẫn đa dạng của du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, đem đến cho du khách Việt Nam các trải nghiệm về văn hóa, du lịch đa dạng cùng những xu hướng du lịch mới nhất của Hàn Quốc như các điểm đến, dịch vụ hàng không và các sản phẩm du lịch mới. Trong đó có thể kể đến như giảm giá các sản phẩm du lịch đặc sắc mà du lịch cắm trại trên xe ô tô là một điểm nhấn, bắt kịp xu hướng mới hiện nay, hay các gian hàng giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động liên quan đến phim truyền hình Hàn Quốc K-drama và K-pop.

“Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng hơn”, ông Lee Hak Ju cho hay.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường mà du lịch Hàn Quốc rất coi trọng, với số lượng du khách của cả 2 bên đều rất lớn. Do đó, thông qua các chương trình như Korea Travel Festa, ngành du lịch hai nước sẽ có thêm cơ hội để giao lưu học hỏi, từ đó thúc đẩy sự phát triển.

"Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa", ông ông Lee Hak-ju cho biết.

Về phía Việt Nam, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, sự kiện Lễ hội "Korea Travel Festa 2024" tiếp tục khẳng định sự hiện diện đậm nét của Du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và khách du lịch. Với sức hấp dẫn về văn hóa, cảnh quan và dịch vụ chuyên nghiệp; nhiều sản phẩm đặc sắc như K-pop, K-music, K-food …, chắc chắn, sẽ có nhiều người Việt Nam yêu thích Hàn Quốc và đi du lịch Hàn Quốc.

"Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm nỗ lực của cả hai bên, Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới, sẽ có nhiều khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc và nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam phù hợp với tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia. Sự kiện Korea Tourism Festa 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức là cơ hội để người dân Việt Nam có thêm những trải nghiệm về văn hoá - du lịch Hàn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam giao lưu học hỏi thêm về công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch giữa hai nước", Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nói.

 

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.