Nữ trưởng công an phường duy nhất của Hà Nội

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiều người dí dỏm trao cho chị Khúc Thị Bạch Liên danh hiệu nữ công an “dũng cảm nhất” Thủ đô từ khi chị nhận vị trí trưởng công an phường Phúc La (Hà Đông - Hà Nội).

 
“Làm dâu trăm họ”
 
Mái tóc ngắn, nụ cười hiền, trông trung tá Khúc Thị Bạch Liên trẻ hơn nhiều so với tuổi 45. Một ngày làm việc của trung tá Liên bắt đầu từ 6 giờ sáng, kéo dài đến tối mịt, với đủ thứ chuyện: thanh niên cãi lộn, hàng xóm bất hòa, tranh chấp đất đai, vận chuyển ma túy… Phường Phúc La, quận Hà Đông vốn là địa bàn “nóng” về an ninh trật tự do cùng lúc 2 khu đô thị là Xa La và Văn Quán – Yên Phúc đi vào hoạt động. Là phụ nữ làm công tác chỉ huy, lại chỉ huy cấp cơ sở, phải gần dân, sát dân; chị Liên luôn chăm chỉ xuống địa bàn, gặp gỡ tổ trưởng tổ dân phố, bảo vệ dân phố, bí thư… Không phải trưởng CAP nào cũng có thể “kết thân” với 19 tổ trưởng tổ dân phố và bám sát địa bàn phức tạp trên 22.000 nhân khẩu như chị Liên.
 
Nữ trưởng công an phường duy nhất của Hà Nội - ảnh 1
Chị Liên thường tranh thủ gặp gỡ người dân sau mỗi ngày làm việc
 
Năm 2006, chị làm Đội phó đội an ninh CA quận Hà Đông kiêm Chủ tịch Hội phụ nữ quận Hà Đông. Một nửa  thời gian làm an ninh là công tác kiểm tra, nắm thông tin ở phường. Nó giúp chị tích lũy “vốn liếng” để sau này tiếp quản vị trí Phó CAP Văn Quán từ năm 2008. Có những ngày chị làm việc tròn 24 tiếng. Chị Liên nhớ như in mùng 2 Tết năm 2010, khi trực đêm, chị phát hiện 2 đối tượng đang ăn trộm phụ tùng ô tô. Bắt được 1 đối tượng, đối tượng còn lại bỏ trốn sang địa bàn giáp ranh, chị phải dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để “bẫy” kẻ trộm. Khi người dân đang say giấc, trời rét cắt da cắt thịt, chị phải toát mồ hôi “bày binh bố trận”. Lại có những đêm, đám đông thanh niên xô xát, chị phải trực tiếp ra hiện trường xử lý. “Càng khó tôi càng thích. Hoàn thành xong nhiệm vụ thấy thoải mái vô cùng, nó tiếp sức cho tôi đón nhận những vụ việc mới”.
 
Năm 2012, chị chính thức nhận vị trí trưởng CAP Phúc La (Hà Đông). Từ ngày làm trưởng CAP, Giao thừa nào chị cũng “canh gác” ở trụ sở. Bằng sự mềm mỏng, khéo léo cùng nghiệp vụ vững vàng, chị đã vượt qua không ít khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Ông Nguyễn Viết Thắng - Tổ trưởng tổ 5, phường Phúc La tự hào: “Chưa có nữ trưởng công an phường nào tận tụy và gần gũi với dân đến thế. Trung tá Liên như một người con, người chị trong gia đình, không hề có khoảng cách. Tổ dân phố số 5 có khoảng 200 hộ nhưng có đến 20 nhà nghỉ, chưa kể hàng trăm nhà trọ, cơ sở massage. Nếu không có bàn tay “cứng rắn” và mềm mỏng của nữ trưởng công an phường thì an ninh khó vững lắm”.
 
 Vợ càng bận, chồng càng… chiều
 
Sinh ra trong gia đình làm ngành công an, lấy chồng cùng ngành, chị Liên có lợi thế khi được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm từ người thân. Chồng chị hiện đang công tác tại phòng cảnh sát môi trường – CATP, nguyên là cảnh sát hình sự CA Hà Đông.
 
Ngày anh còn theo dõi mảng an ninh tại CA quận Hà Đông, công việc không quá bận, chị là hậu phương cho anh “ra tiền tuyến”. Khi chị chuyển công tác về phường Văn Quán, rồi Phúc La, anh về công tác tại phòng cảnh sát môi trường, chị bắt đầu quen với những cuộc họp liên miên, anh dần quen với công việc nội trợ, nấu cơm, rửa bát… Không chỉ giúp vợ việc gia đình, anh còn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho vợ về nghiệp vụ. Càng bận rộn, chị càng thấy anh chiều vợ hơn. Giai đoạn nào, vợ chồng chị Liên cũng có hậu phương vững chắc.
 
Trong công việc, chị Liên luôn cứng rắn và cương quyết. Nhưng khi về nhà, chị lại là người vợ hiền tận tụy với chồng con. Sau khi giải quyết “núi” công việc, điều chị thích nhất là được nghe nhạc không lời và sum vầy bên gia đình. Năm nào hai anh chị cũng dành thời gian đi du lịch cùng nhau. Đầu xuân gặp mặt, chị luôn cùng anh tham gia giao lưu, chúc Tết đồng nghiệp cơ quan anh để hiểu hơn về chồng. Hạnh phúc gia đình chính là “đòn bẩy” giúp chị tự tin đương đầu với mọi thử thách trong công việc.                        
 
Bích Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.