Pháp hỗ trợ Hà Nội lắp trạm quan trắc đo ô nhiễm không khí

Chia sẻ

Tháng 9/2016, mạng lưới với hàng chục cảm biến đo lường và phân tích chất lượng không khí sẽ được lắp đặt tại Hà Nội. Nhân dịp Tổng thống Pháp Francois Hollande thăm Việt Nam.

Đây là trạm quan trắc do Pháp hỗ trợ, sẽ được đưa vào sử dụng nhân dịp Tổng thống Pháp Francois Hollande sang thăm Việt Nam.
 
Pháp hỗ trợ Hà Nội lắp trạm quan trắc đo ô nhiễm không khí - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp
tại Việt Nam Jean Noel Poirier tại lễ ký kết quản lý
chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier đã chính thức ký thoả thuận về chương trình Quản lý chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội. Theo đó, Pháp sẽ hỗ trợ Hà Nội lắp đặt trạm quan trắc đo mức độ ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Đây là chương trình hợp tác quan trọng giúp thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững, đặc biệt cải thiện chất lượng môi trường sống tại Hà Nội.
 
Ngài Jean-Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam chia sẻ: “Pháp là một quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong bảo vệ môi trường. Tất cả các thành phố của Pháp đều được trang bị hệ thống quan trắc kiểm soát mức độ ô nhiễm không khí. Tới đây, việc lắp đặt các thiết bị đo mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội sẽ giúp người dân đánh giá chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô, đồng thời là cơ sở để lãnh đạo thành phố kịp thời có giải pháp thích hợp nhằm bảo vệ môi trường”.
 
Đánh giá cao sự hỗ trợ chủ động và tích cực của bạn bè quốc tế, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Trong thời gian qua, Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu như: tăng trưởng kinh tế luôn đạt mức cao, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân Thủ đô được cải thiện. Tuy nhiên, đi đôi với tốc độ tăng trưởng kinh tế, chất lượng môi trường sống của người dân đang bị ảnh hưởng. TP Hà Nội đã ban hành Chiến lược bảo vệ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Sự giúp đỡ của Đại sứ quán Pháp sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển hài hòa bền vững của thành phố. Hà Nội cam kết khẩn trương chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với các cơ quan của Pháp triển khai chương trình, sớm đưa hệ thống quan trắc vào hoạt động”.
Bích Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.