Sôi động thị trường âm nhạc cuối năm

Chia sẻ

PNTĐ-Tháng cuối cùng của năm 2016, các show biểu diễn được mùa “tổng tấn công” vô cùng náo nhiệt. Điều này đã tạo nên cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường biểu diễn.

 
Trước hết phải kể đến “Duyên dáng Việt Nam số 28” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với 2 suất diễn 2h chiều và 8h tối ngày 11/12.  Cũng đã khá lâu “Duyên dáng Việt Nam” mới trở lại, nên cũng tạo được sự tò mò đáng kể với khán giả Hà Nội. Những năm vừa qua, cùng với sự ảm đạm của thị trường âm nhạc và sự khó khăn về vấn đề kinh tế, chương trình đã không được tổ chức tại Hà Nội. Năm nay, sự trở lại này khẳng định sự “ấm nóng” của thị trường biểu diễn ở Hà Nội. Không những thế, nhà tổ chức “Duyên dáng Việt Nam 28” còn gây cú shock lớn khi tổ chức hẳn 2 suất diễn, trong đó 1 suất vào buổi chiều, điều mà không có chương trình nào tại Việt Nam dám thực hiện.
 
Với chủ đề Xuân, “Duyên dáng Việt Nam 28” được dự báo là một “bữa tiệc” nghệ thuật khá đồ sộ với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ, người mẫu nổi tiếng qua các chương: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Xuân khói lửa, Xuân đoàn viên. Các phần trình diễn thời trang cũng theo chủ đề Xuân: chợ Xuân miền Bắc, chợ nổi miền Nam và không khí của đường hoa Xuân Tết.
 
Cũng được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, show diễn có sự góp mặt của hầu hết các danh hài đất Bắc “Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 7” vào 23/12. “Xuân phát tài 7” được biết đến là show diễn ghi hình và phát hành video vào dịp Tết, do vậy nhà tổ chức thường chọn dịp cuối năm để thực hiện chương trình. Vẫn có tiếng là chương trình ca nhạc hài luôn gây “áp đảo” bởi lực lượng nghệ sĩ tham gia cực kỳ hùng hậu, “Xuân phát tài 7” quy tụ loạt danh hài như: Xuân Hinh, Hoài Linh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long,Quang Thắng, Vân Dung, Thúy Nga… Các ca sĩ tham gia chương trình cũng lại là những tên tuổi “khủng” như: Tuấn Ngọc - Lưu Bích, Lệ Quyên - Quang Lê, Phi Nhung - Mạnh Đình, Tóc Tiên - Dương Triệu Vũ… MC chương trình là Thanh Bạch và Á hậu Thụy Vân.
 
Nhìn “dàn” nghệ sĩ này, khán giả cũng đủ “hoa mắt” nghĩ tới một “bữa tiệc xuân” khá công phu, dày dặn. Thực hiện kịch bản cho chương trình là “Giáo sư Cù Trọng Xoay”- Đinh Tiến Dũng, chất hài dí dỏm của Đinh Tiến Dũng cũng như sự chắc tay của anh trong vai trò biên kịch khiến các nghệ sĩ hài rất an tâm. “Xuân phát tài 7” có chủ đề về Mẹ, đây là chủ đề mà các nghệ sĩ cho biết họ sẽ có rất giàu cảm hứng sáng tạo, Xuân Bắc nói, chắc chắn khán giả sẽ được vui, nhưng cũng sẽ rơi lệ khi nghĩ về Mẹ trước mùa Xuân.
 
Tháng 12 cũng là lựa chọn để thực hiện các show diễn đánh dấu chặng đường phát triển sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ như Tùng Dương hay nghệ sĩ violon trẻ Hoàng Rob, ca sĩ Hà Anh Tuấn. Đây là lần đầu tiên, một nghệ sĩ trẻ như Hoàng Rob dám thực hiện một show diễn nhạc hòa tấu có tên “Hừng Đông” tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 18/12/2016. Sau khi thực hiện dự án “Tự Nguyện” với những MV trên khắp mọi miền của nước Việt, như thử nghiệm đầu tiên về violin của một nghệ sĩ trẻ, với dòng nhạc đa dạng, có sự kết hợp World Music, Pop… nghệ sĩ violin Hoàng Rob bắt tay vào thực hiện dự án chính thức mà anh đã ấp ủ trong 2 năm mang tên “Hừng Đông”. Dự án này bao gồm 1 CD với 10 ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng viết mới và dành riêng cho tiếng đàn violin của Hoàng Rob, và 1 Live Concert tại Nhà Hát Lớn.
 
Sôi động thị trường âm nhạc cuối năm - ảnh 1
Nghệ sĩ Hoàng Rob chuẩn bị cho liveshow mang tính tiên phong
 
Điều bất ngờ là phần lớn các đơn vị tổ chức rất tươi cười khi nhận được những câu hỏi về mức tiêu thụ của vé. Sau 10 năm mới thực hiện liveshow lần đầu tiên, chàng ca sĩ “kén khán giả” Hà Anh Tuấn gây shock vì toàn bộ 1.000 vé tại Hà Nội cho đêm diễn “Nâu nóng”tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô đã bán hết veo chỉ sau 2 ngày. Đây được xem là kỷ lục trong việc phát hành vé các show diễn tại Việt Nam.
 
Chương trình “Duyên dáng Việt Nam 28” làm nhiều người lo ngại vì có tận 2 suất diễn, lại có mức vé dành cho giới nhà giàu là hàng chục triệu đồng/vé thì “lấy đâu người đi xem?”, nhưng, đến thời điểm này vé cũng đã hết, suất diễn buổi chiều với chủ trương dành cho các khán giả trẻ được thưởng thức cũng đã kín khán phòng khiến không ít người sửng sốt. “Xuân phát tài 7” cũng nằm trong dự báo “cháy” vé như thường lệ. Đơn vị tổ chức liveshow Tùng Dương cũng rất ung dung vì chuyện vé không còn là vấn đề, Tùng Dương vẫn giữ vững hình ảnh “divo cháy vé” của mình.
 
Những tín hiệu đáng mừng này cho thấy người Hà Nội đã thực sự quan tâm đến giải trí. Đây cũng là lý do khiến năm 2016 là năm khá “bùng nổ” của thị trường biểu diễn tại Hà Nội.

Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.