Nữ công nhân đam mê cải tiến kỹ thuật

Chia sẻ

PNTĐ-Đam mê công việc, chị Nguyễn Thị Xuân - Quản đốc bộ phận Điều phối sản xuất, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Cty gần 172,2 tỷ đồng.

 
Đam mê công việc, chị Nguyễn Thị Xuân (xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) - Quản đốc bộ phận Điều phối sản xuất, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Công ty gần 172,2 tỷ đồng. Chị là 1 trong 8 gương mặt được Hội LHPN Hà Nội tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2016.
 
Nữ công nhân đam mê cải tiến kỹ thuật - ảnh 1
Đ/c Phùng Thị Hồng Hà - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố (ngoài cùng
  bên phải) và đ/c Trần Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội
 (ngoài cùng bên trái) trao tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô
tiêu biểu 2016” cho chị Nguyễn Thị Xuân
 
Năm 2002, chị Xuân được tuyển dụng vào làm công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam. Vốn là người chịu khó, ham học hỏi, chị sớm khẳng định được năng lực của mình. 14 năm gắn bó với công ty, qua nhiều vị trí, từ công nhân đến Tổ phó Tổ sản xuất và hiện là Quản đốc bộ phận điều phối sản xuất của Phòng sản xuất bảng mạch điện tử, ở vị trí nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, trong năm 2015, chị Xuân đã có sáng kiến nâng cao sản lượng, cải tiến kế hoạch sản xuất từ sản xuất lô lớn sang sản xuất lô nhỏ, sản xuất song song cùng với lắp ráp, cải tiến vị trí đặt tủ hàng, tiết kiệm cho công ty hơn 172 tỷ đồng/năm. Nhớ lại những ý tưởng này, chị Xuân cho biết: “Với mục tiêu không để công đoạn sau dừng chờ công đoạn trước, tôi đã cùng với các đồng nghiệp trong nhóm lên kế hoạch sản xuất, tận dụng hết năng lực của máy móc, thiết kế ra một loại hộp để sử dụng cho tất cả các loại hàng trong cùng một xưởng. Sau khi cải tiến, công việc tại xưởng sản xuất đã thuận tiện hơn nhiều, dễ quản lý lượng hàng sản xuất, các vị trí đặt kệ hàng gọn gàng, đẹp hơn”.
 
Chị Xuân chia sẻ, mỗi một sáng kiến là một ý tưởng trong quá trình mày mò, tìm hiểu các quy trình hoạt động, quy trình sản xuất. “Tôi muốn công việc được tốt hơn, thuận tiện hơn.  Những gì tôi làm được tuy còn nhỏ bé nhưng là động lực lớn để tiếp tục cống hiến, sáng tạo nhiều hơn nữa”. Với tình yêu nghề nghiệp và mong muốn tiếp tục cải thiện môi trường làm việc cho công nhân, chị Xuân còn ấp ủ rất nhiều ý tưởng khác trong tương lai. Chị được UBND thành phố tặng Bằng khen Sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2016.
 
“Năm 2015, Công ty bắt đầu thực hiện những cải tiến này. Tôi lại tiếp tục tìm hiểu để có những cải tiến giảm chi phí hơn nữa cho công ty. Tuy nhiên, tôi mong muốn công ty tổ chức nhiều các khóa đào tạo hơn nữa để công nhân viên có thể mở mang kiến thức, giúp ích cho công ty và làm thế nào để giảm những chi phí không cần thiết trong sản xuất cho DN” - chị bày tỏ.

Việt Linh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.