“Mong báo tiếp tục tổ chức cuộc thi”

Chia sẻ

PNTĐ-Mặc dù đã nhiều năm tham gia trong BGK nhưng năm nào tôi cũng phải ngỡ ngàng, thậm chí kinh ngạc trước tài năng của các em...

 
“Mong báo tiếp tục tổ chức cuộc thi” - ảnh 1
Nhà Thơ Trần Đăng Khoa
 
Mặc dù đã nhiều năm tham gia trong BGK nhưng năm nào tôi cũng phải ngỡ ngàng, thậm chí kinh ngạc trước tài năng của các em. Các em, không chỉ biết lựa chọn đúng những cuốn sách hay của các tác giả trong và ngoài nước mà còn viết rất hay về những cuốn sách các em lựa chọn.
 
Tôi cũng đánh giá cao cách các em bàn về giá trị của cuốn sách. Nhiều em chỉ thông qua lời bình luận của mình mà vẫn có thể giúp người đọc hình dung được toàn bộ nội dung tác phẩm. Đây là điều không phải nhà phê bình nào cũng làm được. Các em dù vẫn đang khoác trên mình bộ đồng phục học trò nhưng đã có thể làm công việc của một nhà phê bình thẩm định văn học rất chuẩn mực, chính xác.
 
Qua đây, tôi cũng mong các nhà sách, các nhà xuất bản, đặc biệt là NXB GD, hay các sở GD nên kết hợp với Báo xuất bản những bài được giải của các em thành sách để cho các HS khác đọc tham khảo… Tôi cũng mong Báo sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi ở những năm tiếp theo.

PV

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 08/5/2024 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức Họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Tại buổi họp báo, cuộc thi đã trao tặng 100 phần quà và 20 triệu đồng gây quỹ học bổng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội cùng kế hoạch buổi chia sẻ truyền cảm hứng dành cho phụ nữ Hà Nội. Đại diện Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Phạm Thị Thanh Hương đã đón nhận món quà ý nghĩa này.