Tưng bừng chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20/10

Chia sẻ

PNTĐ-Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức họp báo về các chương trình nhân dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Hội. Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết tham dự, chủ trì buổi họp.

 
Nổi bật là sự kiện Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu”.  Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm nay nhằm tôn vinh và biểu dương những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ, đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, sự tham gia đóng góp to lớn của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu; khuyến khích sức sáng tạo của phụ nữ xây dựng các giải pháp giải quyết những vấn đề thực tế của phụ nữ như: nhà ở, tín dụng, sinh kế và dịch vụ cơ bản, những yếu tố nằm ở điểm giao thoa giữa khả năng phục hồi và phát triển.
 
23 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn để tặng bằng khen và 09 ý tưởng tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo. Trong ngày Phụ nữ Sáng tạo tại Hà Nội 17/10/2017. Cũng trong khuôn khổ ngày Phụ nữ Sáng tạo, Hội LHPN VN phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Diễn đàn “Phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu”. Hội chợ Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 17/10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển 20 Thụy Khuê, Hà Nội. Trong chuỗi sẽ kiện chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, 87 năm thành lập Hội sẽ có lễ trao Giải thưởng phụ nữ Việt Nam 2017 cho 8 tập thể nữ và 10 cá nhân nữ  xuất sắc.
 
Cũng trong dịp này TƯ Hội LHPN VN trao tặng kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho bà Han Mi Young, Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nhân và sáng tạo nữ thế giới
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.