Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 7/3, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Nói chuyện chuyên đề "Xây dựng hạnh phúc gia đình".

Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai  - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Dự hội nghị có bà Hoàng Thuý Hải, nguyên PCT Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, ông Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, bà Nguyễn Thị Hoà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Huyện, bà Nguyễn Trang Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Trang Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai  - ảnh 2
Bà Nguyễn Trang Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức đề nghị đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, không ngừng nâng cao nhận thức trình độ, năng lực, phấn đấu rèn luyện để trở thành "Người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng". Trong đó tập trung vào ba nhiệm vụ chính gồm:

Chủ động tham mưu cho các cấp uỷ Đảng tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, tuyên truyền Chỉ thị 21 của Huyện ủy về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” và thực hiện cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; xây dựng gia đình “ 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động “5 có 3 sạch”, cũng như các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà Nước và TƯ Hội LHPNVN phát động.

Bên cạnh đó cần tuyên truyền vận động hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ năng lực phát huy giá trị đạo đức rèn luyện chuẩn mực “Trung hậu - sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, tạo sự chuyển biến trong xây dựng phong cách chuẩn mực người phụ nữ thủ đô, phấn đấu thực hiện các tiêu chí “Người Hà Nội thanh lịch văn minh” bằng những phong trào cụ thể như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; phong trào “Người tốt - việc tốt”, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong văn hoá giao tiếp nơi công cộng, văn hoá công sở, văn hoá trong quản lý lãnh đạo và văn hoá khi tham gia giao thông phấn đấu mỗi phụ nữ là một công dân tiêu biểu, tôn trọng kỷ cương pháp luật; có nếp sống hành vi ứng xử văn hoá.

Cuối cùng là triển khai thực hiện tốt đề án “Tuyên truyền giáo dục đạo đức, phẩm chất người phụ nữ Việt nam Thời kỳ CNH - HĐH đất nước” theo tiêu chí: có lòng yêu nước, có sức khoẻ, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp; năng động sáng tạo; có lối sống văn hoá và lòng nhân hậu, nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi của người dân, của cộng đồng xã hội, đặc biệt là với phụ nữ trong việc giữ gìn phát huy và xây dựng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức đã tổ chức xây sửa, trao tặng ba Mái ấm tình thương và trao nhiều phần quà thiết thực cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai  - ảnh 3
 Trao tặng ba Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, buổi nói chuyện chuyên đề "Xây dựng hạnh phúc gia đình" do bà Hoàng Thuý Hải, nguyên PCT CĐ ngành Y tế Hà Nội làm báo cáo viên đã mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các đại biểu.

Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai  - ảnh 4
Bà Hoàng Thuý Hải, Nguyên PCT CĐ ngành Y tế Hà Nội.

Tại buổi nói chuyện, các đại biểu đã được nghe chia sẻ, trò chuyện xoay quanh vấn đề giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhằm giúp các chị em có thêm hiểu biết và khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống để giúp gia đình thêm đầm ấm, hạnh phúc. Cùng với đó, các chị em phụ nữ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để giao tiếp giữa hai vợ chồng để cùng nhau xây dựng mối quan hệ bền vững, các giải pháp để giải quyết sự căng thẳng, mâu thuẫn trong gia đình. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của chị em phụ nữ tham dự. Đồng thời, tạo nên một sân chơi bổ ích, tạo động lực để chị em nỗ lực, rèn luyện kỹ năng nhằm hoàn thiện bản thân.

Phụ nữ Mỹ Đức: Phát huy truyền thống hướng tới tương lai  - ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Hoà, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức.

Kết thúc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoà, Chủ tịch LĐLĐ Huyện đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác nữ công trong thời gian tới. Trong đó lưu ý:

Công đoàn các sơ sở cần phối hợp với hội phụ nữ cơ sở để tổ chức triển khai tốt các nội dung, các phong trào hoạt động của nữ lao động, công nhân viên chức trên địa bàn nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đặc biệt là các chế độ chính sách, quy định liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và của các hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Bên cạnh đó cần tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp hội viên phụ nữ, nữ CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào do Hội LHPN Trung ương phát động đối với cơ sở cũng như với từng ngành, từng cấp...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.